EVNGENCO3: Hoàn thành chương trình khóa đào tạo điều phối viên RCM

Vừa qua, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức bế giảng khóa đào tạo chuyên gia điều phối nội bộ RCM (RCM2 Facilitator) cho các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty. Phát biểu tại

Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Cao Minh Trung - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 3 chia sẻ, ngoài giúp vận hành thiết bị tin cậy, RCM đang hướng đến chiến lược tối ưu về kinh tế. Theo đó, các nhà máy thủy điện sẽ đi đầu thực hiện trong năm 2022.

Đồng thời, Lãnh đạo Tổng Công ty cũng mong muốn, qua những kiến thức được đào tạo, các học viên sẽ áp dụng phương pháp RCM để đánh giá, kiểm tra, triển khai áp dụng vào thực tế tại đơn vị, giúp các hệ thống thiết bị vận hành tin cậy, tiến tới tối ưu về chi phí trong hoạt động sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng của các nhà máy điện trong Tổng Công ty.

Bế giảng khóa đào tạo chuyên gia điều phối viên nội bộ RCM
Bế giảng khóa đào tạo chuyên gia điều phối viên nội bộ RCM

RCM (Reliability Centered Maintenance) là quy trình hướng dẫn phương pháp quản lý hiệu suất tài sản thông qua việc xây dựng lịch bảo dưỡng, sửa chữa tập trung vào độ tin cậy cho hệ thống, thiết bị. Đây là phương pháp quản trị tiên tiến đã được áp dụng trên thế giới và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức triển khai áp dụng cho các Nhà máy điện từ năm 2017.

Chương trình đào tạo diễn ra trong 15 ngày, từ ngày 29/10 - 13/11/2021 gồm 16 học viên là CBCNV thuộc Ban Kỹ thuật - Sản xuất EVNGENCO3 và cán bộ kỹ thuật, chuyên viên của các đơn vị Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương, Bà Rịa, Ninh Bình, và Công ty EPS.

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia của Công ty ADA (Asset Dynamics Asiadis thuộc mạng lưới Aladon Network - Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn RCM uy tín trên thế giới) trình bày tổng quan về RCM, các quan niệm về sửa chữa bảo dưỡng, tầm quan trọng cũng như lợi ích khi triển khai RCM, phát triển 45 kỹ năng của chuyên gia điều phối RCM, đưa ra các giải pháp kỹ thuật, cách thức triển khai thực hiện dựa trên tình trạng vận hành, độ tin cậy, khả dụng theo điều kiện thực tế các nhà máy, lấy chính thiết bị của các nhà máy để thực tập phân tích, đánh giá và ra quyết định, được thực hành trên phần mềm chuyên dùng REW. Qua đó, các học viên đã có thêm kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai thực hiện RCM.

Ông Cao Minh Trung – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO3 trao nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên
Ông Cao Minh Trung – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO3 trao nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên.

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên được chuyên gia ADA sát hạch, thi và cấp chứng chỉ điều phối viên nội bộ về RCM (RCM2 Facilitator) do mạng lưới Aladon tổ chức.

 

Minh Anh