EVNGENCO3 hợp tác triển khai ứng dụng di động “Tìm người thân” vì dịch COVID-19

Vừa qua, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị báo cáo nhanh tình hình triển khai, xây dựng và đưa vào sử dụng thử nghiệm Ứng dụng di động “Tìm người thân”, “Danh sách người dân mất vì đại dịch COVID-19”.

Ứng dụng được Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng với Bộ Tư lệnh, Bệnh viện Nhiệt đới, Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung và Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác triển khai xây dựng và phát triển, cùng sự đồng hành góp sức của Tổng Công ty Phát điện 3.

Đến tham dự Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố, ông Tô Đại Phong - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Ngô Văn Luận - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, ông Ngô Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Yên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Văn Danh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 3 và đại diện các đơn vị hữu quan.

ướng Nguyễn Văn Nam phát biểu tại hội nghị.
Trung tướng Nguyễn Văn Nam phát biểu tại hội nghị

Đây là ứng dụng chạy trên các nền tảng Web-app, Mobile-app (sẽ vận hành trên hệ điều hành iOS và Android) nhằm tra cứu, truy vết, thống kê - phân tích - tổng hợp thông tin bệnh nhân đang được điều trị và bệnh nhân qua đời vì COVID-19 tại các cơ sở y tế. Ứng dụng đảm bảo sự liên thông, số hóa, lưu trữ dữ liệu bệnh nhân COVID-19 từ lúc nhập viện đến khi ra viện. Với nạn nhân tử vong, dữ liệu sẽ được theo dõi truy vết đến khi tro cốt được giao cho gia đình.

Thông tin bệnh nhân được định danh và truy xuất dữ liệu qua mã QR Code được cung cấp cho từng bệnh nhân, thân nhân để có thể: tra cứu thông tin của bệnh nhân, nạn nhân theo phân cấp từng cơ sở y tế, cơ sở an táng, quận/huyện, tỉnh/thành phố; tình trạng xử lý, nơi lưu giữ tro cốt, an táng nạn nhân.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe các báo cáo quá trình phối hợp xây dựng và triển khai vận hành ứng dụng, kết quả vận hành ứng dụng trong việc cập nhật và quản lý bệnh nhân nhiễm COVID-19, kết quả vận hành ứng dụng trong việc tiếp nhận, xử lý bảo quản thi hài và bàn giao tro cốt của nạn nhân qua đời do nhiễm COVID-19.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Thành phố và đơn vị phối hợp thực hiện, Trung tướng Nguyễn Văn Nam đánh giá đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn, thiện nguyện nhằm hỗ trợ cộng đồng, gia đình người bệnh, góp phần chia sẻ nỗi đau với cộng đồng và gia đình người quá cố không may qua đời vì dịch bệnh COVID-19. rung tướng Nguyễn Văn Nam đề nghị sau giai đoạn xây dựng và đưa vào sử dụng thử nghiệm tại Nhà Tang lễ Thành phố và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, ứng dụng này sẽ được triển khai đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 và các cơ sở y tế khác cũng như chuyển giao cho các tỉnh thành có nhu cầu sử dụng.

 

Tuấn Triều