EVNGENCO3 mở cơ hội hợp tác nhiên liệu khí hóa lỏng với Tập đoàn ExxonMobil

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), vừa có buổi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn ExxonMobil về cơ hội hợp tác khí hóa lỏng - LNG cho vận hành các nhà máy nhiệt điện tuabin khí của Tổng Công ty.
Đại diện lãnh đạo EVNGENCO3 tiếp đoàn công tác của ExxonMobil
Đại diện lãnh đạo EVNGENCO3 tiếp đoàn công tác của ExxonMobil

Tham dự buổi làm việc, đại diện ExxonMobil có Bà Marion Powell Wust - Giám đốc Phát triển Dự án Châu Á - Thái Bình Dương, Ông Huỳnh Minh Thông - Phó Chủ tịch ExxonMobil E&P Việt Nam, cùng các cán bộ cấp cao trong lĩnh vực LNG.

Về phía EVNGENCO3, có Ông Lê Văn Danh - Tổng Giám đốc, Ban Tổng Giám đốc, cùng các Ban chuyên môn của Tổng Công ty.

Đoàn Công tác của ExxonMobil chia sẻ về các tiềm năng hợp tác với EVNGENCO3
Đoàn Công tác của ExxonMobil chia sẻ về các tiềm năng hợp tác với EVNGENCO3

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi thông tin về thị trường khí LNG, triển vọng thị trường trong thời gian sắp tới. Đồng thời, chia sẻ vai trò của khí LNG trong quá trình chuyển dịch năng lượng góp phần hiện thực hóa cam kết trung hòa các-bon vào năm 2050 của Việt Nam nói chung và đối với vận hành của các nhà máy nhiệt điện tuabin khí của EVNGENCO3 nói riêng khi nguồn khí nội địa đã vào giai đoạn suy giảm.

Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 3 cảm ơn chuyến thăm của Lãnh đạo Tập đoàn ExxonMobil Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và mong muốn các bên tiếp tục duy trì mối quan hệ, tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Mạnh Hùng