Ford tuyên bố các xe của hãng sẽ có công nghệ "nghe" và "trò chuyện"

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford tuyên bố các xe của hãng sẽ có công nghệ "nghe" và "trò chuyện"

Theo Detroitnews, hãng xe Ford vừa tuyên bố sẽ trang bị công nghệ kết nối không dây thế hệ 5G cho tất cả các dòng ô tô mới của hãng từ năm 2022.

Ford cam kết tiếp tục cải tiến ý tưởng này bằng cách cài đặt công nghệ kết nối ô tô qua mạng di động với mọi thứ, gọi tắt là C-V2X, với tất cả các mẫu xe mới của hãng tại Mỹ bắt đầu từ năm 2022, Giám đốc điều hành Don Butler cho biết.

xe
Kết nối 5G sẽ tạo ra thế mạnh cho các ứng dụng công nghệ mới trên xe Ford

 

Thông tin này được chia sẻ trên trang chủ của Ford. C-V2X là công nghệ có tính năng vượt trội, giúp các xe được trang bị công nghệ này có thể kết nối trực tiếp tới mạng Internet hoặc các xe có thể lắng nghe và "trò chuyện" trực tiếp với nhau. Hoặc kết nối con người và hạ tầng quản lý giao thông.

Quảng cáo

Công nghệ này sẽ mang tới những chuyến đi an toàn, tiết kiệm nhiêu liệu hơn, cũng như giảm thiểu được tình trạng ùn tắc giao thông.

xe 1
Từ năm 2022, tất cả các xe Ford sẽ được trang bị kết nối 5G

 

Theo Ford, C-V2X sẽ được vận hành cùng với hệ thống hiện đại Co-Pilot360 của hãng với tính năng hỗ trợ người lái và nhiều tính năng an toàn khác.

Hồi tháng 9/2018, nhà sản xuất ô tô của Mỹ đã thử nghiệm công nghệ C-V2X tại thành phố Vô Tích (Wuxi), miền Đồng Trung Quốc, nơi có khu vực thí điểm C-V2X ở cấp độ thành phố đầu tiên trên thế giới. Những thử nghiệm đã thu được thành công bước đầu, trước khi Ford nhân rộng công nghệ C-V2X trên toàn cầu.

Tin khác