Gala Chung kết miền Nam cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam - VSIC 2021

Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam (Vietnam Social Innovation Challenge – VSIC) là cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ với quy mô toàn quốc nhằm tìm kiếm và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Ngoại Thương với hai đơn vị trực tiếp thực hiện là Đội Enactus FTU Hà Nội và Business Ideas Team FTU TP. Hồ Chí Minh.

VSIC 2021 với định hướng là trung gian kết nối các dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội với các nguồn lực cần thiết để hiện thực hóa ý tưởng, cải thiện chất lượng dự án, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng nghìn đối tượng hưởng lợi thông qua mô hình kinh doanh giải quyết 3 vấn đề: Sức khỏe & Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục.

Vòng Chung kết khu vực miền Nam cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã hội Việt Nam - VSIC 2021 đã diễn ra tối ngày 05/12/2021 với sự tranh tài của top 6 đội thi với các dự án tiềm năng:

  1. Medus với dự án “Nền tảng hỗ trợ học tập y khoa”
  2. Đại Dương Xanh với dự án “Xây dựng mô hình sân chơi hòa nhập dành cho trẻ chậm phát triển trí tuệ”
  3. Mai Gia với dự án “Thanh long sinh thái trồng trên vùng ngập mặn”
  4. Gradient với dự án “Ứng dụng NEXUS kết nối những người có nhu cầu chơi thể thao với nhau, giúp họ có thêm động lực rèn luyện thể chất thường xuyên”
  5. OWN WAY với dự án “Ethnotrans - Ứng dụng dịch thuật giải quyết rào cản giao tiếp giữa các dân tộc trên đất nước Việt Nam”
  6. The Normal Art với dự án “The Normal Art là một mô hình kinh doanh giáo dục giúp giải quyết các vấn đề của thị trường văn hóa nghệ thuật bằng cách tập trung phát triển kỹ năng mềm”

Với tất cả sự nhiệt huyết của người trẻ và mong muốn được đóng góp cho xã hội, các bạn đội thi đã có phần trình bày ấn tượng về mô hình, kế hoạch kinh doanh để có thể  thuyết phục được các vị giám khảo khó tính.

Qua những phần thể hiện xuất sắc và trao đổi đầy kịch tích, Ban giám khảo đã chọn ra top 3 dự án xuất sắc khu vực miền Nam sẽ so tài trong đêm Chung kết Toàn quốc diễn ra vào ngày 12/12/2021 sắp tới đây.

Đội Quán quân VSIC 2021 miền Nam chính là Đại Dương Xanh với dự án “Xây dựng mô hình sân chơi hòa nhập dành cho trẻ chậm phát triển trí tuệ”. Với phần thể hiện xuất sắc từ trình bày dự án đến Q&A, Đội thi đã chứng minh dự án mình là một Doanh nghiệp xã hội đầy tiềm năng phát triển, ngay cả trong mùa giãn cách. Với niềm đam mê và xuất thân từ chuyên ngành Giáo dục Đặc biệt, các bạn đã thành công trong việc thuyết phục BGK rằng mình xứng đáng trở thành Quán quân.

Cùng với đó, đội Á quân và Quý quân ghi tên mình vào Gala Chung kết toàn quốc lần lượt là Đội Medus với dự án “Nền tảng hỗ trợ học tập y khoa” và Đội The Normal Art với dự án “The Normal Art là một mô hình kinh doanh giáo dục giúp giải quyết các vấn đề của thị trường văn hóa nghệ thuật bằng cách tập trung phát triển kỹ năng mềm”.

Phùng Kim Kiên