Gặp gỡ tác giả đạt giải Nhất - Album bình chọn ảnh Tuần thứ nhất (5/9-10/9/2016)

“Việc ghi lại hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam là trách nhiệm của mỗi người, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam", tác giả Hoàng T

Kể từ khi chính thức phát động Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm bức ảnh của nhiều tác giả gửi về tham dự.

Kết thúc bình chọn ảnh Tuần thứ nhất, 03 tác phẩm của các tác giả Hoàng Thành An, Trần Văn Kháng và Nguyễn Minh Trang đã xuất sắc giành được những giải thưởng đầu tiên của Tuần thứ nhất bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016.

Cùng gặp gỡ tác giả Hoàng Thành An - giải Nhất Album bình chọn ảnh Tuần thứ nhất với tác phẩm “Vị mặn mòi của biển”.

Giải nhất BÌnh chọn ảnh Tuần thứ nhất

Tác giả Hoàng Thành An (ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ về tác phẩm, tác giả Hoàng Thành An cho biết: “Việc ghi lại hình ảnh đẹp trong lao động sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam là trách nhiệm của mỗi người, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016 do Tạp chí Công Thương thực hiện là một sân chơi bổ ích để những tay máy chuyên hoặc không chuyên có dịp mang đến những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lao động sản xuất, đầy tính nghệ thuật. Tham gia Hoạt động, tôi mong muốn được trau dồi kiến thức về ảnh báo chí và có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm đa dạng hơn”.

Tác giả Hoàng Thành An hiện tại đang là phóng viên, công tác tại Ban thời sự - Báo Lao động. Trong những tác phẩm mà tác giả Hoàng Thành An gửi về Ban tổ chức, thì “Vị mặn mòi của biển” là tác phẩm nhận được nhiều sự yêu thích nhất của cộng đồng mạng, với tổng 1.215 điểm, trong đó bao gồm 783 lượt Thích (Like) và 216 lượt Chia sẻ (Share).

Tác phẩm "Vị mặn mòi của biển"

Bức ảnh được chụp vào những ngày đầu tháng 6 năm 2015, tại Bạc Liêu. Nơi đây có nghề làm muối nhọc nhằn, phụ thuộc nhiều vào thời tiết, khi trời nắng nhiều thì nông dân trúng mùa, còn nếu bất chợt mưa dông đổ xuống khi muối chưa đủ độ mặn để cạo thì coi như công sức đổ xuống sông, xuống biển. Nghề làm muối một năm chỉ làm được từ 5 - 6 tháng mùa nắng, giá lại lên xuống theo thời vụ khiến đời sống diêm dân luôn bấp bênh.

Có những vụ muối, nhiều nông dân ở Bạc Liêu điêu đứng. Không phải do thời tiết không thuận lợi mà chính là giá muối xuống quá thấp. “Bức ảnh đã ghi lại nét nhọc nhằn của những người nông dân đang gồng mình vác những vác muối nặng trĩu. Những giọt mồ hôi rơi xuống, mặn chát y như vị mặn của muối biển, của cuộc sống người làm nghề muối”, tác giả Hoàng Thành An tâm sự.

Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” Tuần thứ nhất đã chính thức khép lại, 3 tác giả với 3 tác phẩm xuất sắc đã nhận được những giải thưởng đầu tiên của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016. Những tác phẩm mô tả khoảnh khắc sinh động, ý nghĩa trong lao động sản xuất, phân phối tiêu dùng hàng Việt Nam luôn nhận được sự yêu mến của cộng đồng. Từ đó lan tỏa việc sử dụng hàng Việt Nam đến người thân, bạn bè và trở thành bản sắc văn hóa của người Việt: “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”.

Tác giả Hoàng Thành An

Sinh năm 1990, tại Hòa Bình

Từng học tại Báo ảnh k29 - Học viện Báo chí và tuyên truyền

Đơn vị công tác: Ban Thời sự - Báo Lao động

Chức danh: Phóng viên

Thành tích:

- Giải A, Giải “Báo chí với phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia” - do Hội Nhà báo Việt Nam và Văn phòng Healthbridge phối hợp tổ chức với tác phẩm: Loạt bài 05 kỳ “Nạn rượu, bia tàn phá giống nòi Việt” cùng nhóm tác giả.

- Giải Vành khuyên tháng 01 năm 2016, do Diễn đàn Nhà báo trẻ tổ chức cho loạt phóng sự “Sự thật khủng khiếp bên trong bệnh viện”.