Giá dầu giảm mạnh trên các thị trường thế giới

Giá dầu giảm khi mà những câu hỏi xung quanh vấn đề nhu cầu năng lượng toàn cầu, bất ổn tăng cao liên quan đến căng thẳng Mỹ – Trung Quốc dâng cao.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu giao kỳ hạn đóng cửa giảm sâu. Giá dầu Brent trên thị trường toàn cầu rớt xuống mức thấp nhất trong 7 tháng. Giá dầu có lúc tăng trong phiên nhưng rồi để mất đà tăng khi thị trường chứng khoán cũng không giữ được mức tăng mạnh như ban đầu.

Giá dầu giảm khi mà những câu hỏi xung quanh vấn đề nhu cầu năng lượng toàn cầu, bất ổn tăng cao liên quan đến căng thẳng Mỹ – Trung Quốc dâng cao. 

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 9/2019 giảm 1,06USD/thùng tương đương 1,9% xuống 53,63USD/thùng – mức đóng cửa thấp nhất tính từ ngày 17/6/2019, theo Dow Jones Market Data. 

Giá dầu thô giảm 1,7% trong ngày thứ Hai và giá dầu WTI hiện thấp hơn 19% so với mức đỉnh của năm 2019 là 66,30USD/thùng thiết lập ngày 23/4/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch, thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm nhưng không giữ được mức cao được thiết lập trước đó trong phiên. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm điểm khi nhà đầu tư đón nhận nhiều thông tin mới về khả năng căng thẳng thương mại tăng lên, đặc biệt giữa Mỹ với Trung Quốc.

“Những lo lắng về nhu cầu và căng thẳng thương mại leo thang đang khiến thị trường năng lượng khó khăn”, chuyên gia phân tích tại Commerzbank, ông Carsten Fritsch, nhận xét.

Thị trường năng lượng đã suy giảm trong thời gian gần đây, rồi phục hồi nhẹ và lại suy giảm cùng với biến động giá của các loại tài sản rủi ro. Trong tuần trước, giá dầu trên thị trường Mỹ có ngày giảm sâu nhất trong 4 năm sau khi Tổng thống Trump tuyên bố áp thuế bổ sung với hàng Trung Quốc và phía Trung Quốc thề trả đũa Mỹ.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10/2019 giảm 87 cent tương đương 1,4% xuống 58,94USD/thùng – mức thấp nhất tính từ ngày 8/1/2019. Trước đó trong phiên có lúc giá dầu giao dịch ở mức 60,56USD/thùng, thế nhưng tính từ đầu tuần đến nay giảm 4,7%. Tính từ đầu năm đến nay giá dầu Brent tăng 9,5%.