Giá dầu thô tăng nhẹ tại thị trường Châu Á

Giá dầu thô đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay tại thị trường Châu Á.

Vào lúc 9h47 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 1/2020 đã tăng 2 cents/thùng tương ứng 0,03% lên mức 61,76 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) giao tháng 12/2019 cũng tăng nhẹ 0,02% lên mức 56,36 USD/thùng.

Các chuyên gia phân tích từ tập đoàn tài chính OCBC nhận định, giá dầu thô tại thị trường Châu Á trong ngày hôm nay có thể sẽ dao động trong vùng được tạo bởi ngưỡng kháng cự và hỗ trợ mạnh khi bên mua và bên bán gần như cân bằng trong bối cảnh thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ và Trung Quốc sợ bộ có thể sẽ không được hoàn tất cho đến tháng 12 tới đây.

Chuyên gia phân tích thị trường Jingyi Pan từ hãng môi giới IG nhận định thông tin về việc thỏa thuận thương mại Hoa Kỳ và Trung Quốc sơ bộ có thể phải dời đến tháng 12/2019 mới được ký kết đã phủ bóng đen lên thị trường. Bên cạnh đó, dữ liệu mới nhất từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy lượng dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ trong tuần từ ngày 28/10 – 1/11 đã tăng thêm 7,9 triệu tấn, cao hơn mức dự báo tăng 2,7 triệu thùng của các chuyên gia tham gia  khảo sát của hãng tư vấn S&P Global Platts.

Dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ tăng lên trong giai đoạn vừa qua chủ yếu do nhu cầu xuất khẩu dầu thô giảm, đồng thời các nhà máy lọc dầu tại đây tạm ngưng hoạt động để bảo dưỡng định kỳ. Các nhà phân tích nhận định việc xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc kéo dài đã tốc độ xuất khẩu dầu thô của Hoa Kỳ giảm xuống khi các doanh nghiệp nước này không thể tiếp cận thị trường Trung Quốc – thị trường tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Quang Đặng / Tổng hợp