Giá đồng tiếp tục giảm ngày thứ hai liên tiếp

Giá đồng tiếp tục giảm ngày thứ hai liên tiếp do thị trường lo ngại Hoa Kỳ và Trung Quốc khó đạt được thỏa thuận thương mại.

Chốt phiên giao dịch ngày 6/11, giá đồng hợp đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên Sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,1% xuống còn 6.184 USD/tấn. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá đồng đã giảm 1,5%.

Trong khi đó, giá đồng kỳ hạn giao sau trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0,9% xuống còn 49.600 NDT (7.164 USD)/tấn.

Trong phiên giao dịch thứ sáu tuần trước, giá đồng đã tăng lên trước các dấu hiệu cho thấy cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể lắng dịu sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với kết quả tích cực. Qua đó, giúp thị trường kỳ vọng nhu cầu sử dụng kim loại trong các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Trung Quốc có thể tăng trưởng trở lại.

Tuy nhiên, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow vừa cho biết, ông Donald Trump đã không đưa ra kế hoạch cụ thể nào và bản thân ông Kudlow cho biết, ông ít lạc quan về một thỏa thuận đạt được với Trung Quốc. Điều này đã tạo áp lực giảm giá lên giá mặt hàng đồng trong phiên giao dịch ngày 6/11.

Các kim loại công nghiệp, bao gồm đồng, hiện đang chịu áp lực giảm giá do thị trường lo ngại cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng các mặt hàng kim loại công nghiệp.