Giá đồng xác lập tuần tăng giá thứ ba liên tiếp trong bối cảnh bạo động tăng cao tại Chile

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá kẽm và giá đồng trên thị trường quốc tế đều đã tăng giá. Đáng chú ý, giá đồng đã xác lập tuần thứ ba liên tiếp tăng giá.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này (25/10), giá kẽm giao sau 3 tháng trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) đã tăng thêm 0,8% lên mức 2.510 USD/tấn. Giá kẽm tăng trong bối cảnh số liệu cho thấy lượng dự trữ kẽm tại các nhà kho thuộc quản lý của sàn LME chỉ còn 58.525 tấn – mức thấp nhất trong 12 năm trở lại đây. Trong phiên giao dịch đầu tuần này (21/10), giá kim loại này đã có lúc đạt mức 2.567,35 USD/tấn – mức cao nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây. Tính từ đầu năm đến nay, lượng dự trữ kẽm tại các nhà kho thuộc sàn LME đã giảm gần 50%.

Giá đồng giao sau 3 tháng trên sàn LME trong phiên giao dịch cuối tuần cũng đã tăng 0,8% lên mức 5.924 USD/tấn – mức cao nhất kể từ ngày 16/9/2019, xác lập tuần tăng giá thứ 3 liên tiếp. Giá đồng tăng lên sau khi một số công ty khai thác đồng tại Chile cho biết tình trạng bạo động leo thang tại đây đang ảnh hưởng xấu đến việc vận chuyển sản phẩm tại các cảng biển và cơ sở giao thông vận tải. Tuy nhiên, tình trạng bạo động không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.

Quang Đặng / Tổng hợp