Giá heo hơi hôm nay 31/01: Quyết liệt ngăn chặn heo nhập lậu

Giá heo hơi hôm nay bất ngờ giảm ở một vài nơi trên cả nước. Đáng chú ý, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có công văn đề nghị các địa phương quyết liệt ngăn chặn tình trạng nhập lậu heo hơi.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 31/1/2024 tại khu vực miền Bắc.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc không có nhiều biến động mới, dao động trong khoảng 58.000 - 60.000 đồng/kg.

Cụ thể, chỉ có tỉnh Thái Bình điều chỉnh mức thu mua heo hơi giảm 1.000 đồng/kg, xuống mức 59.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định. Trong đó, mức giá cao nhất khu vực là 60.000 đồng/kg được ghi nhận tại Yên Bái và Tuyên Quang; ở chiều ngược lại, Hà Nội và Ninh Bình là 2 địa phương có giá thu mua heo hơi thấp nhất ở mức 58.000 đồng/kg, các địa phương khác ổn định ở mức 59.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi miền Trung Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 31/1/2024 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên giảm 1.000 đồng/kg ở một vài nơi, dao động trong khoảng 54.000 - 57.000 đồng/kg.

Cụ thể, sau khi giảm 1.000 đồng/kg, giá heo hơi tại Bình Thuận xuống mức 57.000 đồng/kg, ngang với Thanh Hóa và Nghệ An - cao nhất khu vực.

Cùng mức giảm trên, giá heo hơi tại Quảng Bình xuống mức 54.000 đồng/kg,

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 31/1/2024 tại khu vực miền Nam.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam cũng không có nhiều biến động, dao động trong khoảng 52.000 - 57.000 đồng/kg.

Cụ thể, sau khi giảm 1.000 đồng/kg, giá heo hơi tại Vĩnh Long về mức 54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định. Trong đó, mức cao nhất khu vực là 57.000 đồng/kg hiện có mặt tại Đồng Nai, mức giao dịch thấp nhất là 52.000 đồng/kg được ghi nhận tại Bến Tre, các địa phương khác dao động trong khoảng 53.000 - 56.000 đồng/kg.

Theo dõi giá heo hơi được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Quyết liệt ngăn chặn nhập lậu động vật qua biên giới

Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có công văn gửi các tỉnh Long An, Tây Ninh, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang đề nghị tập trung chỉ đạo, ngăn chặn tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép động vật qua biên giới các tỉnh miền Nam vào Việt Nam.

Trong đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị 5 địa phương nêu trên triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể. Trước hết, cần quán triệt, hướng dẫn, tuyên truyền người dân, doanh nghiệp tại địa phương tổ chức kiểm soát nhập khẩu trâu, bò, heo và gia cầm theo đúng quy định của Luật Thú y, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chỉ đạo chính quyền cấp xã, cấp huyện tổ chức thống kê số liệu, kiểm soát đàn trâu, bò, heo và gia cầm của địa phương, đặc biệt tại các địa phương có chung biên giới với Campuchia để kịp thời phát hiện sự biến động, tăng số lượng đột biến do có sự cấu kết, hợp thức hóa nguồn gốc trâu, bò, heo và gia cầm được vận chuyển, nhập lậu; hợp thức hóa, làm giả, làm trái quy định các loại giấy tờ kiểm dịch nhập khẩu, kiểm dịch vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh.

Ngoài ra, các tỉnh giao các cơ quan, lực lượng chức năng, cơ quan công an của địa phương khẩn trương thành lập các chuyên án, điều tra, đấu tranh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân buôn bán, vận chuyển trái phép trâu, bò, heo, gia cầm, tôm hùm giống vào Việt Nam. Chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương, đặc biệt là Bộ đội Biên phòng tổ chức tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm sớm chấm dứt tình trạng này; đặc biệt tập trung xử lý các trường hợp nghi ngờ nhập lậu từ các nước Campuchia, Thái Lan.

Tường Vy