Giá thanh long Bình Thuận cao kỷ lục

Giá thanh long ở tỉnh Bình Thuận hiện đạt mức kỷ lục với hơn 30.000 đồng/kg. Người trồng thanh long rất phấn khởi trước tín hiệu tốt của thị trường.

Hiện nay, ở tỉnh Bình Thuận, trái thanh long được các thương lái mua với giá khá cao, từ 28.000-32.000 đồng/kg. Đây là thời điểm bắt đầu thu hoạch thanh long chính vụ và lứa cuối của hàng chong đèn.

Thông thường vào đầu vụ chính, giá thanh long thấp, nhưng năm nay hoàn toàn ngược lại. Người trồng thanh long địa phương rất bất ngờ với mức giá cao như thế này.Nếu như hàng chong điện nghịch vụ ở mức giá 14.000 đồng trở lên và hàng mùa chính vụ chỉ cần giá từ 8.000 đồng trở lên nông dân đã có lời. Với giá này, các chủ vườn có thanh long đang thu hoạch thu về lợi nhuận rất cao. Trên diện tích 1ha, một lứa cho sản lượng khoảng 15 tấn, thu về xấp xỉ 500 triệu đồng. 

thanh long binh thuan

Chỉ với diện tích nhỏ, gia đình anh Trần Văn Trọng ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam vừa cắt bán 2,5 tấn thanh long với giá 30.000 đồng/kg. Anh Trọng hồ hởi cho biết: “Thời điểm này những năm trước giá thanh long thấp, chỉ từ 6.000-7.000 đồng/kg. Năm nay giá rất cao. Với những hộ chuyên trồng thanh long, được giá như vậy thì rất phấn khởi”.

Hiện nay, toàn tỉnh Bình Thuận có khoảng 30.000ha thanh long, tổng sản lượng hơn 500.000 tấn/năm. Đây là cây trồng chủ lực mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân địa phương. Ngoài thị trường Trung Quốc, tỉnh Bình Thuận còn xúc tiến tìm kiếm thêm các thị trường mới, mở rộng xuất khẩu, phát triển bền vững loại cây trồng lợi thế này.