Giá vàng bật tăng trở lại, vàng thế giới vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce

Giá vàng trong nước sáng nay (2/10) tiếp tục tăng trở lại khi giá vàng thế giới đã tăng vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce khi đồng USD suy yếu và giới đầu tư lo ngại về các căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Giá vàng SJC
 Giá vàng SJC trong nước đã vượt ngưỡng 56 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng trở lại ngưỡng 1.900 USD/ounce

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới bật trở lại ngưỡng 1.900 USD/thùng. Cụ thể, lúc 8h30 sáng nay (ngày 2/10), giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội tại mức: 55,60 triệu đồng/lượng -  56,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng ở chiều bán ra so với mức giá cuối phiên chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,65 triệu đồng/lượng - 56,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở  cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Lúc 8h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay được giao dịch quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá USD niêm yết của Vietcombank thì giá vàng giao ngay thế giới đang tương đương 53,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế phí). Giá vàng giao tháng 12/2020 trên Sàn giao dịch thương mại Comex (New York) đạt khoảng 1.907 USD/ounce. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 25%.

Giá vàng thế giới hiện bật tăng trở lại trong những phiên giao dịch gần đây và vượt ngưỡng quan trọng 1.900 USD/ounce nhờ nhu cầu về vàng tăng lên và đồng USD suy yếu. Giới đầu tư hiện tập trung quan sát những diễn biến mới nhất về xung đột địa chính trị, kinh tế giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục leo thang sau khi Hoa Kỳ yêu cầu ứng dụng chia sẻ video Tik Tok của Trung Quốc phải trở thành một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ và do các nhà đầu tư Hoa Kỳ nắm giữ nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm. Trong khi đó, Trung Quốc được cho rằng đang chuẩn bị điều tra chống độc quyền đối với tập đoàn công nghệ Google của Hoa Kỳ.

Giá vàng cũng được hỗ trợ trong bối cảnh thị trường lo ngại tương lai bất ổn về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ trong tháng 11 tới đây sau khi đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng viên tổng thống Joe Biden có cuộc tranh luận gay gắt.

Giới phân tích dự báo giá vàng sẽ xác lập xu hướng tăng trở lại trong bối cảnh đồng USD suy giảm. Hoa Kỳ đang tiến gần hơn đến việc tung ra gói cứu trợ kinh tế thứ hai sau khi Hạ viện nước này thông qua dự luật cứu trợ mới với quy mô lên tới 2.200 tỷ USD. Dự luật này sẽ cần được Thượng viên Hoa Kỳ thông qua trước khi có hiệu lực chính thức. Nếu được thông qua thì thị trường sẽ đón nhận thêm một lượng tiền khổng lồ trong bối cảnh Hoa Kỳ tiếp tục thực hiện các biện pháp nới lỏng tiền tệ để kích thích nền kinh tế.

Quang Đặng (Tham khảo Kitco News)