Giá vàng ngày 6/2/2020: Trung Quốc đột phá trong kiểm soát virus corona, vàng chưa thoát đà giảm

Giá vàng ngày 6/2 tiếp tục có xu hướng giảm nhẹ khi thị trường ghi nhận Trung Quốc có nhiều đột phá trong việc kiểm soát dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 6/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.556,08 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.556,2 USD/Ounce, giảm 3,6 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 272 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,33 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 570 ngàn đồng/lượng.

giá vàng trên sàn kito ngày 6/2/2020
Giá vàng thế giới suy giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần. Nguồn: kito.com

Giá vàng thế giới suy giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần sau khi Trung Quốc có bước đột phá trong việc kiểm soát dịch bệnh do virus Corona. 

Trung Quốc cố gắng cứu nền kinh tế khỏi sự trì trệ thời gian qua do sự ảnh hưởng của virus corona, và Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã có tác động tới thị trường qua việc bơm 1.700 tỷ nhân dân tệ (khoảng 243 tỷ USD) trong 2 ngày 3-4/2 vừa qua.

Động thái này của PBOC đã giúp thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục tăng nhẹ sau phiên lao dốc 7-8% ngay khi mở cửa giao dịch trở lại sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Kitco, một bản tin của truyền hình Trung Quốc cho biết một đội nghiên cứu ở Đại học Chiết Giang (Zhejiang University) đã tìm thấy một loại thuốc hiệu quả đối với virus Corona.

Giới đầu tư kỳ vọng dịch bệnh tại Trung Quốc sẽ mang tới ít rủi ro hơn và những biện pháp tốt đang được Trung Quốc và các nước thực hiện để kiềm chế và tiêu diệt loại virus này.

Sau Nhật Bản, Hàn Quốc cũng vừa cho biết đã phân tách thành công chủng mới của virus corona (2019-nCoV) từ một bệnh nhân trong nước và đã công khai và chia sẻ với giới khoa học về thông tin di truyền của virus để các nhà khoa học sớm phát triển vaccine và thuốc điều trị.

Và đây là các tín hiệu tốt cho thị trường chứng khoán các nước. Việc các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán tăng mạnh đã khiến giá vàng tiếp tục đi xuống.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/2, đa số các cửa hàng vàng giảm mạnh giá vàng 9999 bớt 50.000 - 200.000 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 5/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 43,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 43,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

giá vàng doji ngày 6/2/2020
Nguồn: giavang.doji.vn
Lan Anh (TH)