Giá vàng ngày 8/2/2020 vọt tăng phiên cuối tuần khi virus corona tác động tiêu cực đến nền kinh tế

Giá vàng ngày 8/2 duy trì đà tăng nhẹ chủ yếu do giới đầu tư vẫn giữ tâm lý lo ngại dịch viêm đường hô hấp do virus corona sẽ tác động ngày càng lớn hơn đến các hoạt động kinh tế.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 8/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.570,38 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.571,3 USD/Ounce, tăng 3,9 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 286 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 43,73 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 270 ngàn đồng/lượng.

giá vàng thế giới ngày 8/2/2020
Giá vàng vẫn đang ở mức cao do những bất ổn xung quanh tác động kinh tế của virus corona. Nguồn: tradingeconomics.com

Giá vàng vẫn đang ở mức cao do những bất ổn xung quanh tác động kinh tế của dịch cúm do virus Corona (nCoV) cũng thúc đẩy nhu cầu với tài sản an toàn.

Theo CNBC, các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp khi một số chuyên gia dự báo chế độ lãi suất thấp kéo dài của nhiều nước. Đây là một nguyên nhân chính hỗ trợ cho giá vàng.

Dữ liệu do Hội đồng vàng thế giới tổng hợp cho thấy, tài sản được quản lý tại các quỹ ETF được hỗ trợ bởi vàng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần trước, với dòng vốn ròng hơn 1,3 tỷ USD - phần lớn đến từ châu Âu. Lợi suất trái phiếu giảm do nỗi sợ corona, tăng sức hấp dẫn của vàng.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết sự lan rộng của chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp khởi phát từ Trung Quốc là "một tầng bất ổn mới" đối với nền kinh tế châu Âu.

Thương mại nội địa Trung Quốc đang bị ảnh hưởng và thương mại toàn cầu cũng vậy. Nhiều công ty toàn cầu giao thương với nền kinh tế thứ hai thế giới đã và tiếp tục bị ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều người dự đoán những ảnh hưởng tiêu cực từ virus corona sẽ rõ ràng và sâu sắc hơn trên thị trường vào tuần tới, hoặc thậm chí sớm hơn. Nếu kịch bản này diễn ra sẽ là điều kiện thuận lợi hỗ trợ vàng tiếp tục tăng giá.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch 7/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng chiều mua vào nhưng không đổi chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,02 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 50 ngàn đồng bán ra so với cuối phiên giao dịch 6/2.

Lan Anh (TH)