Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 chính thức khởi động

Ngày 25/4/2024, giải thưởng bất động sản có lịch sử lâu đời và uy tín hàng đầu Việt Nam chính thức mở cổng đăng ký. Sau nhiều vòng đánh giá khắt khe, những chủ đầu tư và dự án xuất sắc nhất sẽ được trao giải vào tháng 11/2024.
PropertyGuru
Đại diện Ban tổ chức và nhà tài trợ Giải thưởng Bất động sản Việt Nam Property Guru 2024.

Tập đoàn PropertyGuru vừa khởi động Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru năm 2024, đánh dấu 1 thập kỷ vinh danh tiêu chuẩn vàng trong ngành bất động sản Việt Nam. Buổi họp báo ra mắt giải thưởng lần thứ 10 đã diễn ra tại Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, TP. Hồ Chí Minh

Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2024 hiện đại và đa dạng hơn mọi năm khi bổ sung những danh hiệu mới nhằm tôn vinh nhiều loại hình bất động sản khác nhau, phù hợp với xu hướng của thị trường. Ví dụ như danh hiệu dành cho các sản phẩm bất động sản đầu tư, bất động sản tích hợp với thiên nhiên và phòng trưng bày bán hàng.

Giải thưởng năm nay cũng đề cao trách nhiệm xã hội khi mang đến các danh hiệu hoàn toàn mới liên quan đến ESG (Môi Trường, Xã Hội & Quản Trị Doanh Nghiệp) để tôn vinh các chủ đầu tư xuất sắc trong thiết kế và xây dựng bền vững, tiết kiệm năng lượng và tạo ảnh hưởng tốt cho xã hội.

Hội đồng giám khảo độc lập, gồm các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan sẽ tham gia các vòng đánh giá nghiêm ngặt để lựa chọn chủ nhân xứng đáng của các giải thưởng. Toàn bộ quy trình chấm giải được kiểm soát bởi HLB - tổ chức kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới để đảm bảo tính công bằng, minh bạch.

Ông Thiện Dương, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru kiêm Tổng giám đốc GroupGSA Việt Nam, cho biết: “Trong một thị trường bất động sản phát triển nhanh chóng, giải thưởng này mang đến cho các chủ đầu tư cơ hội tỏa sáng, kết nối với các đối tác quan trọng và thông qua đó, thể hiện cam kết về chất lượng sản phẩm. Bằng cách nâng cao tiêu chuẩn cho ngành bất động sản Việt Nam, Giải thưởng bất động sản Châu Á PropertyGuru truyền cảm hứng cho các chủ đầu tư và đơn vị thiết kế liên tục sáng tạo và xác lập lại định nghĩa “giỏi nhất” trong lĩnh vực của họ.”

hội đồng giám khảo giải thưởng bất động sản
Ông Thiện Dương - Chủ tịch Hội đồng giám khảo Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru kiêm Tổng giám đốc GroupGSA Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo giải thưởng

Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru thường niên lần thứ 10 được đồng hành bởi Kohler, công ty hàng đầu thế giới với hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất các sản phẩm nhà bếp và phòng tắm.

Kohler đặt mục tiêu góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống thông qua việc sáng tạo không ngừng nghỉ để cho ra đời các sản phẩm công nghệ tiên tiến, thiết kế tinh xảo mang đến trải nghiệm phong phú và đa dạng. Việc hợp tác với Giải thưởng bất động sản Châu Á PropertyGuru là một trong những hoạt động tiếp nối sứ mệnh của Kohler. 

Ông Ishan Kala, Tổng giám đốc Kohler Việt Nam & Philippines cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành cùng giải thưởng để công nhận những dự án xuất sắc, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư, kiến trúc sư và nhà thiết kế ở Việt Nam chia sẻ các công trình thiết kế tuyệt vời của mình trên trường quốc tế năng động.” 

Đơn vị chiến thắng tại Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru sẽ tiếp tục cạnh tranh với các ứng cử viên sáng giá của khu vực cho các danh hiệu “Tốt nhất châu Á” (Best of Asia) tại Vòng chung kết Giải thưởng bất động sản Châu Á PropertyGuru tại Bangkok, Thái Lan.

Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10 diễn ra trong bối cảnh thị trường đang dần phục hồi và cải thiện. Theo một khảo sát của Batdongsan.com.vn, 62% môi giới được hỏi cho biết khách hàng của họ đã “xuống tiền” mua bất động sản có giá hoặc chính sách bán hàng tốt. Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản nửa đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cũng phản ánh có đến 65% người tham gia khảo sát dự định mua bất động sản trong 1 năm tới. Trong đó, 64% sẽ mua ở các dự án sơ cấp. 

Xem thêm: Công nghệ sẽ thay thế môi giới bất động sản? trên Tạp chí Công Thương tại đây. 

Thị trường còn xuất hiện xu hướng tuổi người mua nhà ngày càng trẻ hóa. Trong số những người muốn mua bất động sản trong 1 năm tới, 64% là dưới 40 tuổi. Đáng chú ý, khoảng 60% người trẻ từ 22 đến 29 tuổi tự tin có thể mua được nhà trong tương lai.

Bên cạnh đó, kỳ vọng về chủ đầu tư tăng cao, đặc biệt là về tiềm lực tài chính và uy tín thương hiệu, với 24% người tiêu dùng đánh giá giải thưởng/chứng nhận là yếu tố quan trọng khi họ lựa chọn chủ đầu tư.

“Thông qua chuỗi giải thưởng bất động sản tại Châu Á, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy tâm lý tích cực cho người tiêu dùng bất động sản khi tạo cơ hội để các chủ đầu tư khẳng định chất lượng sản phẩm và sự phát triển bền vững của họ", ông Jules Kay chia sẻ.

Thanh Huyền - Kim Huệ