Giờ Trái Đất 2019: Tiết kiệm được 492.000 kWh điện năng

Sau 1 giờ tắt đèn của sự kiện Giờ Trái đất 2019, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết đã trên phạm vi cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 492.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 917 triệu đồng.

Sau nhiều chuỗi hoạt động hưởng ứng, tối 30/3/2019, nghi thức tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất đã chính thức được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng tám, Hà Nội. Đây là sự kiện chính của chiến dịch Giờ Trái đất 2019.

Từ 20h30 - 21h30 cùng ngày, đồng loạt các tỉnh, thành phố của Việt Nam đã hưởng ứng chiến dịch bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị trong một giờ đồng hồ.

Để thể hiện thông điệp "Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất" (Save energy - Save Earth) một cách thiết thực nhất, Ban Tổ chức đã sử dụng năng lượng từ những tấm pin mặt trời (tích điện trước đó) để phục vụ một phần điện năng cho việc tổ chức chương trình Lễ tắt đèn.

giờ trái đất
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, tiết kiệm năng lượng là một trong những giải pháp thiết thực, và hiệu quả trong nỗ lực thực hiện cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu. Ngày 13/3/2019, Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 5,0-7,0% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn 2019-2025 và từ 8-10% trong giai đoạn 2019-2030. Chương trình một lần nữa khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. 

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay với chủ đề cụ thể, thiết thực: “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”, một lần nữa gửi thông điệp tới các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân trên toàn quốc hãy chung tay tiết kiệm năng lượng để bảo vệ nguồn tài nguyên năng lượng, đóng góp cho việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia bằng những hành động thiết thực.

“Tôi đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công Thương, các Bộ ngành, UBND thành phố Hà Nội, các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức thành công Chiến dịch Giờ Trái đất những năm qua và tin tưởng rằng Chiến dịch Giờ Trái đất ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng rộng rãi của tất cả các tỉnh thành, các cơ quan, ban ngành và người dân trên cả nước, đóng góp thiết thực và hiệu quả vào mục tiêu của Chính phủ trong việc xây dựng một nền kinh tế xanh và phát triển bền vững", Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

giờ trái đất
Tối 30/3/2019, nghi thức tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất đã chính thức được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng tám, Hà Nội

Chương trình Lễ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2019 có sự góp mặt của các đại sứ, các nghệ sĩ nhiệt huyết như: các ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh, Trọng Hiếu, Nguyễn Đức Cường, Bùi Lan Hương, Văn Mai Hương, nhóm OPlus, ban nhạc Ngọt, Orange...

Lễ tắt đèn Giờ Trái đất 2019 không chỉ đơn thuần là một đêm nghệ thuật đặc sắc mà tất cả các nghệ sĩ sẽ cùng đồng hành để cất lên tiếng nói bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường sống.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 trên kênh VTV2 và tiến hành đồng thời tại các thành phố lớn trên cả nước.

Sau 1 giờ tắt đèn của sự kiện Giờ Trái đất 2019 (20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019), Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, trên phạm vi cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 492.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 917 triệu đồng. Năm 2018, lượng điện năng tiết kiệm được trên phạm vi cả nước là 485.000 kWh.

giờ trái đất
Các đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 giao lưu cùng khán giả

giờ trái đẤT

GIỜ TRÁI DẤT

giờ trái đất
Lễ tắt đèn Giờ Trái đất 2019 không chỉ đơn thuần là một đêm nghệ thuật đặc sắc mà tất cả các nghệ sĩ sẽ cùng đồng hành để cất lên tiếng nói bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường sống

giờ trái đất

giờ trái đất
Trong khoảng thời gian từ 20h30-21h30, nhiều nhà hàng, quán ăn dùng nến để thắp sáng không gian

 

Hạ An