Hà Nội: Tạm giữ 5 tấn mỹ phẩm không có hoá đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 5 ( Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng 7 Cục Cảnh sát môi trường C05 (Bộ Công an), vừa kiểm tra tạm giữ 5 tấn sản phẩm mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có giá trị ước tính khoảng trên 3 tỷ đồng.

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTTHN) tối ngày 13/1/2020 lực lượng chức năng của Hà Nội đã tiến hành khám phương tiện đối với 02 xe ô tô tải BKS: 29C - 82036 do ông Phạm Văn Hiệp (HKTT: Xuân Hà, Hải Đông, Hải Hậu, Nam Định, và xe ô tô BKS: 29C - 32089 do ông Nguyễn Tiến Lượng (HKTT: Xã Mai Tùng, Huyện Hạ Hoà, Tỉnh Phú Thọ) điều khiển tại khu vực đường Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

QLTT Hà Nội

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có chở 5 tấn hàng hoá mỹ phẩm (400 thùng miếng đắp mặt nạ Pwine beauty 40ml) do nước ngoài sản xuất chưa xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, với tổng trị giá ước tính khoảng hơn 3 tỷ đồng, và chưa xác định được chủ sở hữu của số hàng trên. 

Lực lượng chức năng của Hà Nội đã quyết định tạm giữ 02 phương tiện ô tô  và niêm phong toàn bộ số hàng hoá trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng khuyến cáo, người tiêu dùng không nên lạm dụng mỹ phẩm, tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và đã quá hạn sử dụng. 

QLTT Hà Nội

Bên cạnh đó, Cục QLTT Hà Nội cũng yêu cầu các đội, và các cơ chức năng của Hà Nội cần có sự phối hợp, siết chặt công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những cá nhân và tổ chức vi phạm. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người kinh doanh không nên chạy theo lợi nhuận, tiếp tay cho việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm bảo  chất lượng.

PT