Hàng loạt tiện ích chặn quảng cáo trên nền tảng YouTube sắp bị loại bỏ

Sau khi triển khai biện pháp hạn chế sử dụng các tiện ích chặn quảng cáo trên nền tảng YouTube, Google đã đạt được kết quả khả quan.

Mới đây, Google đang có kế hoạch sử dụng các biện pháp mạnh hơn nhằm chống lại việc người dùng sử dụng các ứng dụng bên thứ ba nhằm mục đích chặn quảng cáo của nền tảng YouTube. Nếu như các biện pháp trên của Google trở nên hữu ích, người dùng sẽ buộc phải bỏ ra chi phí để đăng ký gói YouTube Premium. 

Trước đó trong giai đoạn từ giữa năm 2023, Google đã triển khai biện pháp hạn chế khả năng xem video của người dùng sử dụng các tiện ích chặn quảng cáo trên trình duyệt. Tiếp nối chiến dịch này, Google mở rộng phạm vi siết chặt quản lý quảng cáo sang các ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng xem video trên nền tảng YouTube mà không cần xem quảng cáo.

Giá nền tảng YouTube Premium
Động thái chặn các bên chặn quảng cáo của nền tảng YouTube khiến nhiều người dùng cảm thấy chưa thực sự hài lòng

 

Hiện nay, YouTube Premium được cung cấp tại Việt Nam với mức phí 79.000 VNĐ/tháng cho người dùng cá nhân và 149.000 VNĐ/tháng cho nhóm gia đình. Nhiều người cho rằng đây là mức giá hợp lý để xem video trên nền tảng YouTube không hiện quảng cáo, nhưng động thái chặn các ứng dụng "lậu" của Google vẫn khiến nhiều người không hài lòng.

Dù vậy, Google vẫn khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược này. Họ tin rằng đây là cách tốt nhất để đảm bảo sự phát triển bền vững cho nền tảng YouTube và mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Thanh Bình