Hãng ô tô Trung Quốc sẽ sản xuất một mẫu xe có khả năng chống virus

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng ô tô Trung Quốc sẽ sản xuất một mẫu xe có khả năng chống virus

Hãng ô tô nổi tiếng Trung Quốc - Geely vừa quyết định chi khoảng 53 triệu USD để nghiên cứu, phát triển và cam kết sẽ chế tạo xe có khả năng chống virus.

Mẫu xe mới của Geely có khả năng làm sạch không khí và lọc virus ở khoang cabin. Công ty cho biết, đây là động thái để chống lại virus corona, Geely Auto đã có được hơn 5 triệu USD từ các nhà tài trợ để phát triển những phương tiện thông minh và an toàn cho sức khỏe con người.

Xe Geely chống virus
Mẫu xe mới của Geely có khả năng làm sạch không khí và lọc virus ở khoang cabin

Theo giới thiệu của Geely, chiếc xe sẽ khác với các phương tiện bảo vệ y tế chuyên nghiệp (như xe cứu thương áp suất âm) nhưng vẫn phù hợp dành cho người tiêu dùng thông thường. Nó không chỉ có chức năng cô lập các chất độc hại trong không khí bên ngoài, làm sạch không khí bên trong nhanh chóng và hiệu quả, mà còn tập trung vào các đột phá về chức năng và công nghệ phòng chống virus trong xe hơi để ngăn chặn và giảm tác hại đối với cơ thể con người.

Quảng cáo

Đồng thời, tất cả các vật liệu trong xe sẽ không chỉ bảo vệ môi trường cao và phát thải thấp mà còn có khả năng ức chế vi khuẩn hoặc khử trùng bề mặt bằng cách thêm các chất diệt khuẩn và kháng khuẩn để việc bảo vệ sức khỏe con người thực tế hơn.

Xe Geely
Geely muốn chế tạo một chiếc xe có thể vừa thanh lọc không khí vừa khử trùng

Nói một cách đơn giản, Geely muốn chế tạo một chiếc xe có thể vừa thanh lọc không khí vừa khử trùng. Trên thực tế, trong lĩnh vực thanh lọc không khí, đã có những hãng xe đi tiên phong, chẳng hạn như chế độ sinh hóa trên Tesla MODEL X và Volvo.

Tin khác