Hàng trăm người đồng diễn Yoga tại Hà Nội

Tối 17/6/2017, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm “Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3” với sự tham dự của hàng nghìn người dân ở Thủ đô.

Hoạt động này được sự phối hợp tổ chức của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao, Bộ VHTTDL của Việt Nam cùng UBND TP.Hà Nội. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Năm Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2017, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ngày 21/6 được lấy làm ngày Quốc tế Yoga, được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ra nghị quyết thông qua vào năm 2014, sau lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bởi “nó thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; giữa kiềm chế và hoàn thiện; thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc”.

“Ngày Quốc tế Yoga” đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chương trình “Ngày Quốc tế Yoga” lần thứ 3 - năm 2017 còn có sự đồng hành của Tổng Cty Bảo Việt Nhân Thọ và UBND một số tỉnh, thành phố ở Việt Nam.

Hàng trăm người đến từ khắp mọi miền đất nước, rất nhiều các thành viên của các CLB Yoga có mặt tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội hưởng ứng ngày Quốc tế YogaBan tổ chức đã bố trí các tấm thảm tập cho những người yêu thích bộ môn nàyNhững động tác cơ bản của Yoga được thực hiện nhuần nhuyễn dưới sự hướng dẫn của giáo viên bộ mônMột thành viên rất tập trung, không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnhNhững người yêu thích Yoga không kể trai gái, già hay trẻNhững người lớn tuổi cũng rất yêu thích bộ môn này, nó mang lại sức khỏe, sự dẻo dai








Bùi Kiên