Hapro: Tưng bừng khí thế ngày đầu Xuân

Doanh số phục vụ dịp Tết năm nay của Hapro có sự tăng trưởng 4 - 5% so với dịp Tết năm trước.

Ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết), Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh bán lẻ, kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ngay sau lễ ra quân, Hapro đã tiến hành xuất khẩu 200 container gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ… với tổng trị giá gần 5 triệu USD đến các thị trường: Philippines, Trung Quốc, Algeria, Arab Saudi, Pakistan, Thái Lan, Mỹ, Hà Lan, Tunisia, Syria, UAE, Nhật, Úc, Israel… Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân gồm: Gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ… Đồng thời đồng loạt mở cửa toàn bộ hệ thống kinh doanh nội địa, siêu thị, cửa hàng tự chọn.

hapro
Hệ thống siêu thị Hapromart đã đồng loạt mở cửa phục vụ người tiêu dùng

 

Trước đó, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ Hà Nội; mở cửa sớm 42 điểm bán hàng phục vụ người dân Thủ đô ngay trong ngày mùng 4 Tết.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Hapro đã chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng, ổn định về giá cả. Ngoài việc phục vụ người dân tại hơn 100 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood; Seikamart... Hapro đã tổ chức 12 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết”, tổ chức điểm kinh doanh mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa và tham gia Hội chợ Xuân Giảng Võ.

Số liệu tổng hợp cho thấy, doanh số phục vụ nhân dân dịp Tết năm nay của Hapro có sự tăng trưởng 4 - 5% so với dịp Tết năm trước. Trong thời gian tới, Hapro sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, có thế mạnh của Việt Nam ra các thị trường quốc tế.
 
 

Thời gian tới Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) tiếp tục định hướng phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,… Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ. Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.

T.Xuân