Hội thi chọn thợ giỏi Công ty Than Thống Nhất năm 2017

Công thy Than Thống Nhất - TKV vừa tổ chức Hội thi chọn thợ giỏi cấp Công ty năm 2017.

Năm nay, số thí sinh đủ điều kiện tham gia dự thi là 116 thí sinh của 15 phân xưởng sản xuất chính và 5 phân xưởng phụ trợ.

Theo nhận xét của Ban giám khảo, hội thi năm nay chất lượng tay nghề của các thí sinh được nâng lên rõ rệt so với những năm trước. Công tác tổ chức, quản lý và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đã được các phân xưởng chủ động, khẩn trương và kịp thời tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi. Song song với các bài thi về kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò và kỹ thuật xây dựng mỏ hầm lò là bài thi của các thí sinh thi kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò, tại nhà hướng dẫn công nghệ mới mặt bằng +41 Phân xưởng Cơ điện. Đối với nghề kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò các thí sinh phải thực hiện hoàn thành một sản phẩm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn lao động trước thời gian quy định.

Hội thi chọn thợ giỏi cấp Công ty thực sự là ngày hội đua tài của đội ngũ công nhân kỹ thuật nghề: kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò, kỹ thuật xây dựng mỏ hầm lò và kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò. Thông qua hội thi cũng là dịp để đào tạo và xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, có phẩm chất đạo đức tốt và có tác phong công nghiệp, có khả năng đáp ứng công nghệ, thiết bị ngày càng hiện đại, lập các kỷ lục mới về năng suất lao động, chất lượng sản phẩm để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và ngành Than - Khoáng sản và tìm ra được những thí sinh xuất sắc tham gia dự thi Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn TKV dự kiến tổ chức từ ngày 01/6 - 30/10/2017.


Trần Trung