Hơn 13.000 vận động viện sẽ tham gia Giải Marathon quốc tế TPHCM 2019

Giải Marathon quốc tế TPHCM-Techcombank lần thứ 3 sẽ diễn ra trong 3 ngày 6-8/12/2019 với hơn 13.000 vận động viên.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 11/11/2019 tại TPHCM công bố về Giải Marathon quốc tế TPHCM-Techcombank lần thứ 3, Đại diện Ban Tổ chức cho biết, hướng đến mục tiêu vì môi trường, Ban tổ chức sẽ chọn chủ đề đặc trưng cho Giải đấu Marathon 2019 là “Một cung đường xanh, một Thành phố xanh”. Nhiều hoạt động hưởng ứng chủ đề này cũng sẽ được thực hiện như: không sử dụng chai nhựa 500ml và chuyển sang sử dụng ly giấy; thu gom rác để bảo vệ môi trường… Bên cạnh đó, khi các vận động viên hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km hoàn thành, Techcombank sẽ đóng góp 10.000 đồng vào các hoạt động từ thiện và hỗ trợ tài năng trẻ của Thành phố.

Theo Ban Tổ chức, năm nay,  giải sẽ xuất phát từ Thảo Cầm viên, chạy qua 16 điểm tham quan của 6 quận trung tâm TPHCM để về đích đến là Khu nhà mẫu Impire City (phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM).

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, Thành viên Ban Tổ chức cho biết: đến hết ngày 11/11, đã có 13.000 vận động viên đăng ký tham dự. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho những người yêu thích bộ môn thể thao chạy bộ, Cổng thông tin tiếp nhận đăng ký dự thi là www.marathonhcmc.com vẫn mở cho đến hết ngày 17/11. Năm nay, Giải sẽ có các cự ly Kids Run 5km, 10km dành cho các bé thiếu nhi từ 5 - 14 tuổi; cự ly bán marathon 21,2km và marathon trên 42km.

Cũng tại buổi họp báo, ông Đỗ Huỳnh Khánh Duy, Giám đốc Dự án Công ty sự kiện Sunrise Việt Nam cho biết ngay từ năm đầu tiên Giải đã có số tiền thưởng dành cho cự ly marathon cao nhất Việt Nam là 5.000 đô la Mỹ cho cả nam và nữ. Dự kiến sẽ có khoảng 20 - 30 vận động viên chuyên nghiệp nước ngoài đến TPHCM thi đấu. Năm nay, có thể số lượng vận động viên chuyên nghiệp của Việt Nam tham gia giải sẽ bị hạn chế vì thời điểm diễn ra trùng với SEAGAMES.

Đây cũng là năm đầu tiên Giải được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia và hướng tới chuẩn chung của marathon quốc tế

Được biết, Giải Marathon Quốc tế TPHCM 2019 là một trong 469 giải đấu thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc Tế (AIMS). Điểm đặc biệt của năm nay đó là tất cả các VĐV ở nhóm tuổi từ 40 trở lên sẽ được cộng điểm trong bảng xếp hạng thế giới khi thi đấu tại giải này. Kết quả xếp hạng nằm trong phiên bản thứ 2 của Hệ Thống Xếp Hạng Vô Địch Thế Giới Theo Độ Tuổi Abbott World Marathon Majors Wanda. Đây cũng là năm đầu tiên Giải được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia và hướng tới chuẩn chung của marathon quốc tế.

Nhật Thư