IBM chi 34 tỷ USD mua Red Hat

IBM vừa công bố chính thức chi 34 tỷ USD mua Red Hat để trở thành nhà cung cấp phần mềm đám mây lớn nhất thế giới.

Vừa qua, tại Armonk, New York, Mỹ (trụ sở chính của IBM) và Raleigh, North Carolina (trụ sở chính của Red Hat), IBM và Red Hat, nhà cung cấp phần mềm đám mây nguồn mở số 1 thế giới, đã công bố hai công ty vừa đạt được một thỏa thuận cam kết.

ibm chi 34 ty usd mua red hat hinh 1Ông Jim Whitehurst,Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Red Hat và bà Ginni Rometty, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành IBM. (Ảnh: IBM).

Theo đó IBM sẽ mua lại tất cả các cổ phần phổ thông đang lưu hành của Red Hat với giá 190 USD/cổ phiếu dưới dạng tiền mặt, tương đương với tổng giá trị khoảng 34 tỷ USD. Đây được đánh giá là thương vụ công nghệ thông tin quan trọng nhất thế giới trong năm 2018.

IBM và Red Hat cung cấp cách tiếp cận mở cho đám mây, có tính năng bảo mật chưa từng có và khả năng dịch chuyển qua lại trên nhiều đám mây.

Thương vụ này sẽ đẩy nhanh tốc độ dịch chuyển theo hướng mô hình kinh doanh có giá trị cao của IBM, đưa IBM trở thành nhà cung cấp đám mây lai lớn nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng hàng nghìn tỷ USD.

Thương vụ được định giá bằng dòng tiền tự do và tổng lợi nhuận gộp trong vòng 12 tháng, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu và hỗ trợ cổ tức tăng trưởng vững chắc.

Đại diện IBM cho biết sẽ duy trì "di sản" nguồn mở sáng tạo của Red Hat, mở rộng danh mục đầu tư công nghệ rộng lớn của tập đoàn và trao quyền cho cộng đồng các nhà phát triển rộng khắp.

Red Hat sẽ hoạt động như một đơn vị độc lập trực thuộc nhóm Hybrid Cloud (Đám mây lai) của IBM./.

Theo VOV