INTEL: Công bố Bộ vi xử lý đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Chiều ngày 29/7/2014, tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHTP), Intel Products Vietnam tổ chức buổi công bố sản phẩm Bộ vi xử lý (CPU) đầu tiên được sản xuất tại nhà máy lắp ráp và kiểm định của I
Bộ vi xử lý có tên mã sản phẩm là Haswell (thế hệ thứ 4) sản xuất tại Việt Nam, được sử dụng cho các dòng máy tính để bàn. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành công nghệ cao Việt Nam.    

Ông Lê Mạnh Hà - Phó CT UBND TP và bà Sherry Boger, TGĐ Intel Products Việt Nam chia vui trong ngày công bố sản phẩm

Ngoài ra, CPU Haswell đánh dấu bước tiến lớn nhất trong lịch sử của Intel về thời lượng pin của hệ thống. Nó mạnh hơn, tiên tiến hơn nhưng lại ít hao điện năng hơn và cũng là hệ thống trên chip SoC hoàn thiện đầu tiên của Intel.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, bà Sherry Boger - Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam cho biết, việc ra mắt sản phẩm này đã đánh dấu sự phát triển đầy ý nghĩa của Tập đoàn Intel tại Việt Nam.  

Các đại biểu quan khách chúc mừng cùng với Intel Products Việt Nam

“Việc CPU Haswell được đưa vào sản xuất tại Việt Nam là một sự kiện quan trọng với nhà máy Intel tại TP.Hồ Chí Minh. Thể hiện nhà máy đang đi đúng lộ trình và nhiệm vụ đề ra ban đầu, góp phần vào năng lực lắp ráp và kiểm định của Intel trên toàn cầu”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi chúc mừng Intel Products Việt Nam trong việc triển khai sản xuất bộ vi xử lý Haswell đầu tiên tại nhà máy. Sản xuất sản phẩm mới này sẽ tác động mạnh đến ngành công nghệ ở Việt Nam, qua đó cho thấy Việt Nam có thể lĩnh hội và đáp ứng với các công nghệ tiên tiến của thế giới”.

Theo ông Lau Chze Tat - Giám đốc Nhà máy Intel Products Việt Nam, quá trình triển khai sản xuất bộ vi xử lý Haswell đã diễn ra trong hai tháng, từ đào tạo ban đầu cho đến cung cấp sản phẩm cuối cùng. Để làm ra sản phẩm này, nhà máy Intel ở Việt Nam phải cho nhập 71 máy và thiết bị chuyên dùng từ các nhà máy của Intel ở Malaysia và Costa Rica cũng như đưa 105 kỹ sư Việt Nam đi đào tạo học tập kinh nghiệm tại nhà máy Intel ở Malaysia. Theo kế hoạch sắp tới, nhà máy Intel Việt Nam sẽ nhập khẩu thêm 159 máy móc thiết bị chuyên dùng để sản xuất dòng sản phẩm này.

Hồng Lực