iPhone 2018 sẽ sử dụng chip eSIM thay vì SIM truyền thống

Các mẫu iPhone 2018 thay vì sử dụng khay SIM truyền thống sẽ được chuyển sang dùng loại eSIM, nhằm mang đến sự tiện lợi cho người dùng khi kết nối di động.
Theo PhoneArena, không giống như thẻ SIM được cung cấp trực tiếp cho người dùng và được lắp vào điện thoại để kết nối với mạng của nhà cung cấp đó, eSIM là một loại SIM được lập trình sẵn. Trong khi thẻ SIM khóa người dùng iPhone vào một mạng di động, eSIM có thể thay đổi theo ý thích của chủ sở hữu thiết bị cầm tay.

Nếu nhà mạng có vùng phủ sóng kém ở một khu vực nhất định hoặc một nhà mạng khác có mức giá thấp hơn, họ có thể thực hiện thay đổi nhanh chóng và dễ dàng, giống như những gì mà Apple SIM đã có trên iPad. Việc thay đổi nhà mạng chắc chắn sẽ là điều khiến nhiều nhà mạng phải lo lắng.
Nhà phân tích Anthony Stoss của Craig-Hallum nói với khách hàng rằng dựa trên các bài kiểm tra, Apple có thể đã đồng ý thỏa thuận với ST Microelectronics trong việc tích hợp chip eSIM vào bo mạch chủ của iPhone. Đây là công ty đã cung cấp cho Apple các thành phần liên quan đến Face ID và chip eSIM cho dòng sản phẩm Apple Watch Series 3. Với mỗi chip eSIM bán cho Apple, công ty này sẽ thu về số tiền trị giá 1 USD.
Tuy nhiên cũng có một điều cần lưu ý rằng mặc dù việc sử dụng eSIM cho Apple Watch, người tiêu dùng phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ trước khi mua chiếc đồng hồ.
Dòng sản phẩm iPhone 2018 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9, vì vậy nếu báo cáo này là chính xác thì Apple chỉ còn vài tuần nữa để vạch ra những kế hoạch của mình.

Theo Thanhnien