Jadon Sancho khẩu chiến với Erik ten Hag

“Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để giành được danh hiêu” Jadon Sancho tuyên bố gây chấn động trên mạng xã hội, nhưng sự thật là Jadon Sancho hiện đang phải chiến đấu để cứu lấy sự nghiệp của mình ở Manchester United.

Sau khi Erik ten Hag tiết lộ “Jadon Sancho không có tên trong đội hình tại Emirates vì màn trình diễn kém cỏi trên sân tập” ngay sau thất bại 1-3 của United trước Arsenal. Ngay lập tức cầu thủ chạy cánh người Anh, Jadon Sancho đã phản ứng gần như ngay lập tức. Trong một tuyên bố một giờ sau những bình luận của Ten Hang, Jadon Sancho viết “Đừng tin vào tất cả những gì bạn đọc. Tôi sẽ không cho phép ai đó nói những điều hoàn toàn sai sự thật. Tôi đã tập luyện rất tốt trong tuần này."

Jadon Sancho cho rằng quyết định loại anh ta khỏi trận gặp Arsenal bị ảnh hưởng bởi những vấn đề khác, nhưng không nêu cụ thể: “Tôi tin rằng có những lý do khác cho vấn đề này mà tôi sẽ không đi sâu vào. Tôi đã là vật tế thần trong một thời gian dài, điều đó thật không công bằng."

Jadon Sancho

Đây không phải là bài đăng vội vàng trong lúc nóng giận của Jadon Sancho. Tuyên bố của Jadon Sancho hiện vẫn còn tồn tại và đã thu hút được gần 60 triệu lượt xem. Các nguồn tin nói với ESPN rằng Ten Hag đã biết về bài đăng của Jadon Sancho trên hành trình trở về từ London đến Manchester vào tối Chủ nhật. Vào thời điểm đó, nhà cầm quân MU có thể đưa ra lời giải thích nếu muốn, nhưng thay vào đó Ten Hag quyết định giữ nguyên nhận xét của mình. Một nguồn tin cho biết: “Huấn luận viên đã đưa ra lý do rất rõ ràng tại sao Jadon không được chọn vào đội hình thi đấu”.

Ten Hag đã rất muốn - gần như hơn bất cứ điều gì khác - tăng cường kỷ luật cho MU kể từ khi đến Old Trafford vào mùa hè năm 2022. Ten Hag lúc đầu sẽ hướng chỉ trích vào Sancho vì cho rằng tiền đạo người Anh là một thách thức đối với quyền lực của mình.

Kể từ khi Hag tiếp quản MU vào tháng 6 năm 2022, Ten Hag đã lập lại kỷ cương đội bóng. Alejandro Garnacho đã bị khiển trách trong chuyến du đấu mùa hè ở Thái Lan và Australia vào năm 2022, còn tiền đạo ngôi sao Marcus Rashford đã phải ngồi dự bị trong trận đấu với Wolves vào tháng 12 sau khi bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của đội vì vấn đề giờ giấc.

Ten Hag đã thể hiện mình là người tàn nhẫn với những cầu thủ mà ông không còn tin tưởng. Ông để Eric Bailly tập luyện với đội dự bị trước khi chuyển đến Besiktas theo dạng tự do và thậm chí còn trục xuất Donny van de Beek - một trong những cầu thủ cũ của ông từ Ajax, một nhân tố chính trong đội hình chuẩn bị cho chiến dịch Champions League mùa này.

Ngôi sao Cristiano Ronaldo không ngoại lệ, anh bị treo giò một trận và không được vào phòng thay đồ của đội một tại Carrington sau khi từ chối vào sân thay người muộn trong trận gặp Tottenham vào tháng 10. Chưa đầy một tháng sau, hợp đồng của hợp đồng giữa Ronaldo và MU chấm dứt. Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, Ronaldo tuyên bố "không tôn trọng" Ten Hag.

Các nguồn tin nói với ESPN rằng nhà cầm quân người Hà Lan và ban huấn luyện MU rất thất vọng về Sancho sau khi tin rằng họ đã áp dụng những biện pháp đặc biệt để giúp anh ấy trong mùa giải trước. Sau khi nhận thấy phong độ Sancho sa sút, Sancho đã được rời câu lạc bộ vô thời hạn. Mặc dù việc này khiến MU khủng hoảng đội hình, nhưng Hag khẳng định tình trạng “thể chất và tinh thần” của Jadon Sancho quan trọng hơn.

Jadon Sancho
Đây là một thời điểm tồi tệ trong sự nghiệp của Jadon Sancho ở United

Sancho được MU đưa về từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng vào năm 2021 với tư cách là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh – đã ghi 50 bàn và thực hiện 64 pha kiến tạo trong 137 trận cho câu lạc bộ Đức. United hy vọng rằng mùa hè vừa qua sẽ đánh dấu một bước ngoặt. Phát biểu trong chuyến du đấu ở Mỹ, Ten Hag cho biết Sancho đang “có phong độ rất tốt”, nhưng có nhiều vấn đề thường xuyên xảy ra trong thời gian cầu thủ 23 tuổi này ở câu lạc bộ.

Ten Hag đặt ra những tiêu chuẩn cao và theo các nguồn tin, ngày càng trở nên thất vọng khi phong độ của Sancho có thể giảm sút nghiêm trọng, đôi khi từ tuần này sang tuần khác và thường phụ thuộc vào việc anh ấy có thường xuyên đá chính hay không.
Ngoài sân cỏ, các nguồn tin mô tả Sancho là một nhân vật phức tạp. Đôi khi gây ồn ào và hướng ngoại, nhưng có lúc lại rất dè dặt. Tại buổi ra mắt bộ sưu tập quần áo của Adidas ở Melbourne vào năm 2022, Sancho đã yêu cầu người tổ chức sự kiện tránh đặt câu hỏi cho mình và thay vào đó hãy tập trung vào Bruno Fernandes, Rashford, Luke Shaw và Scott McTominay.

Một số nhân viên của United nhận thấy Sancho là người thô lỗ và thu mình, trong khi những người khác cho rằng thái độ của anh ấy chỉ đơn giản là nhút nhát. Vào một ngày trước mùa giải 2023/2024 – khi chủ sở hữu bản quyền truyền hình quay video đội hình được công bố trước trận đấu yêu cầu các cầu thủ thực hiện một số hành động để quay video và thật khó để khiến Sancho nở một nụ cười.

Manchester City, đội bóng cũ của Sancho cho biết Sancho rất bướng bỉnh. Trong thời gian gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ khi anh mới 17 tuổi, Pep Guardiola đã quyết định loại cầu thủ trẻ này khỏi chuyến du đấu Mỹ trước mùa giải 2017 của họ. Thay vào đó, anh được yêu cầu tham gia các buổi đào tạo tại Học viện bóng đá thành phố nhưng nhiều lần không xuất hiện. Đôi khi ban huấn luyện không thể liên lạc được với Sancho để kiểm tra xem anh ấy đang ở đâu. Đến cuối mùa hè, mối quan hệ của anh với câu lạc bộ không thể hàn gắn được và anh được phép rời Manchester City đến Dortmund. Guardiola sau đó nói rằng Sancho "không muốn nỗ lực" để giành một suất trong đội hình Man City.

Hiện nay, khi thị trường chuyển nhượng châu Âu đã đóng cửa, Sancho và United không có lựa chọn cho việc chấm dứt hợp đồng ngay lập tức. Ngay cả khi thị trường mở cửa trở lại vào tháng 1 cũng rất khó cho MU. Hợp đồng của Sancho (hưởng lương 300.000 bảng mỗi tuần) vẫn còn thời hạn 3 năm đồng thời với Sancho phong độ trên sân cỏ để "rước" Sancho. Vậy nên, Sancho phải “chấp nhận số phận của mình trong 4 tháng tới”.

“Tất cả những gì tôi muốn là chơi bóng,” Sancho tuyên bố trong bài đăng. Tuy nhiên nó có thể không phải ở United.

 

Hưng Nguyên