Jadon Sancho phải tập luyện một mình

Manchester United đã chính thức khai trương cơ sở đào tạo mới trị giá 7 triệu bảng Anh tại Carrington vào ngày 17/10. Tại cơ sở Carrington, Jadon Sancho tiếp tục bị lệnh cấm ăn cùng đồng đội, tự tập luyện và phải khóa cửa khi thay đồ ở cơ sở học viện.

Với án kỷ luật tiếp tục được áp dụng cho Jadon Sancho tại cơ sở mới, dường như mâu thuẫn giữa Sancho và nhà cầm quân Ten Hag không thể hàn gắn.

Jadon Sancho và bị cấm đến cơ sở của đội 1 và phải tập luyện một mình và sinh hoạt cùng đội U18, sau khi anh bị HLV Erik ten Hag loại khỏi đội 1 vì công khai công kích HLV, coi huấn luyện viên của MU là kẻ nói dối sau trận thua 1-3 trước Arsenal.

Đó là thước đo cho sự sa sút thảm hại của Jadon Sancho tại MU khi anh một cầu thủ trị giá 73 triệu bảng vào mùa hè năm 2021, sau thời gian theo đuổi chuyển nhượng kéo dài giờ đã giảm xuống 45 triệu bảng, một sự sa sút thê thảm của ngôi sao tuyển Anh.

Jadon Sancho
Jadon Sancho (trái) đã tự tập luyện tại Manchester United kể từ khi bất đồng với Erik ten Hag (phải)

Nhiều người cho rằng Jadon Sancho có thể thoát khỏi bị cô lập nếu chịu lên tiếng xin lỗi Ten Hag. Tuy nhiên, sau nhiều tháng bị kỷ luật, cho đến nay, Jadon Sancho vẫn từ chối đưa ra lời xin lỗi và không có dấu hiệu lùi bước bất chấp lời kêu gọi từ các nhân vật cấp cao ở câu lạc bộ và các đồng đội của tại MU.

Jadon Sancho đã trải qua sáu tuần rưỡi tập luyện một mình và ngày càng có cảm giác rằng ngay cả khi anh ấy có nói xin lỗi thì đó cũng sẽ không phải là hành động hối lỗi và có thể vẫn không được Ten Hag chấp nhận.

Jadon Sancho
Các nguồn tin chỉ ra rằng đây không phải lần vi phạm đầu tiên của Sancho dưới thời Ten Hag nhưng đây là lần nghiêm trọng nhất của anh.

Nếu mẫu thuẫn kéo dài mà không được giải quyết, MU sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho tuyển thủ Anh vào tháng 1, hai năm rưỡi kể từ khi Jadon Sancho chuyển đến từ Borussia Dortmund.Trong thời gian này, Jadon Sancho tiếp tục chịu án kỷ luật của đội bóng.

Man United đã sẵn sàng chấp nhận giá chuyển nhượng 45 triệu bảng cho Jadon Sancho vào mùa hè vừa qua và bây giờ có thể đồng ý cho mượn để rời Old Trafford vào tháng 1, đặc biệt nếu nó đi kèm với sự đảm bảo về một vụ chuyển nhượng vĩnh viễn.

MU sẵn sàng chịu một tổn thất đáng kể về thương vụ Jadon Sancho, nếu điều đó hỗ trợ Ten Hag, người được đưa về để cải thiện tính kỷ luật của đội bóng đã bị mất hiệu lực dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick.

Jadon Sancho
Sancho bị cấm tụ tập, thậm chí ăn uống cùng đồng đội tại sân tập của MU

Nhiều nguồn tin chỉ ra rằng đây không phải lần vi phạm đầu tiên của Sancho dưới thời Ten Hag nhưng đây là lần nghiêm trọng nhất

Ten Hag đã từng phải loại Vua phá lưới Marcus Rashford trong trận MU gặp trước Wolves mùa giải trước vì anh đến trễ 30 giây trong cuộc họp toàn đội vào buổi sáng trước trận đấu.

Nhưng cho đến nay, vụ việc của Sancho là nghiêm trọng nhất. Nguồn tin từ đội bóng cho biết, Man United sẽ tiếp tục hỗ trợ Ten Hag đến cùng, nhằm lập lại kỷ cương của đội bóng, nền tảng cho việc xây dựng lại Man United.

Hưng Nguyên