Joel Glazer sẽ đảm nhận vai trò chủ chốt tại Man United

Joel Glazer sẽ đảm nhận vai trò chủ chốt tại Man United sau thương vụ mua 25% cổ phần của câu lạc bộ với giá 1,4 tỷ bảng của Sir Jim Ratcliffe. Dự kiến, ông chủ người Mỹ sẽ có một ghế trong ủy ban bóng đá của Man United khiến người hâm mộ Quỷ đỏ tức giận.

Joel Glazer sẽ đảm nhận vai trò chủ chốt tại Man United sau thương vụ mua lại 25% cổ phần của câu lạc bộ với giá 1,4 tỷ bảng của tỷ phú Jim Ratcliffe.

Trong một diễn biến mới, một thành viên chủ chốt của gia đình Glazar, người cực kỳ bị ghét tại Man United dự kiến sẽ có tiếng nói trong các vấn đề trên sân cỏ sau khi thỏa thuận với Ratcliffe được thực hiện. Khi vấn đề này công bố sẽ khiến làn sóng phản đối nhà Glazer dữ dỗi hơn bao giờ hết.

Man United
Tỷ phú Ratcliffe, sẽ trả khoảng 1,4 tỷ bảng cho một phần tư cổ phần tại Old Trafford

Khoản đầu tư trị giá khoảng 1,4 tỷ bảng Anh được thực hiện với điều kiện Ratcliffe có mặt trong nhóm cùng với giám đốc thể thao Ineos, Sir Dave Brailsford, sẽ có quyền kiểm soát hoạt động bóng đá tại Old Trafford, có quyền ký và bán cầu thủ cũng như tuyển dụng và sa thải người quản lý.

Tuy nhiên, Glazer có thể sẽ được tư vấn và có khả năng đưa ra quan điểm của riêng mình.
Các nguồn tin thân cận với Man United đã tiết lộ rằng mặc dù chưa có gì ược ký kết nhưng một đề xuất đã được soạn thảo bao gồm cấu trúc mới.

Man United
Tỷ phú người Anh sẽ có quyền kiểm soát trong việc sa thải và tuyển dụng các nhà quản lý cũng như ký hợp đồng và bán cầu thủ

Người hâm mộ Man United đã hy vọng rằng 'cuộc xem xét chiến lược' về đầu tư hoặc bán toàn bộ được tiến hành vào tháng 11 năm ngoái sớm được nhà Glazer thực hiện.

Trong quá trình “rao bán” Man United, chỉ có lời đề nghị duy nhất tiếp quản toàn bộ đội bóng đến từ tỷ phú Qatari Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani. Tuy nhiên, tỷ phú Qatar đã rút lui khỏi cuộc đua vào cuối tuần qua. Các nguồn tin thân cận của tỷ Sheikh Jassim cho biết "không có cơ hội để tỷ phú Qatar sẽ trở lại bàn đàm phán”.

Man United
Ratcliffe sẽ ngồi cùng nhóm với Glazer và giám đốc thể thao Ineos, Sir Dave Brailsford (ảnh)

Thông tin ban đầu của quá trình chuyển nhượng một phần đội bóng cho tỷ phú Anh, Ratcliffe, với 25% cổ phần, Ngài Ratcliffe sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động chuyên môn, Glazer được cho là sẽ tiếp tục giám sát hoạt động thương mại của United.

Tuy nhiên, một người trong cuộc khẳng định "Sẽ thật lố bịch nếu nghĩ rằng nhà Glazer sẽ không có tiếng nói gì. Bạn không thể tách rời bộ phận thương mại và bóng đá một cách đơn giản. Các quyết định về bóng đá có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động thương mại và ngược lại.”

Man United
Người hâm mộ Man United tiếp tục biểu tình phản đối quyền sở hữu nhà Glazers

Người ta hy vọng thỏa thuận sẽ được phê chuẩn tại cuộc họp hội đồng quản trị vào chiều 20/10. Hiện, các luật sư đang tiếp tục nghiên cứu chi tiết hơn về một thỏa thuận phức tạp và quá trình này có thể mất vài tuần.

Nếu đúng như vậy, các yêu cầu của Sở giao dịch chứng khoán New York và Premier League sẽ khiến Ratcliffe và Tập đoàn Ineos khó có thể có mặt tại Old Trafford trong thời gian chuyển giao mùa giải và mở cửa kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Như vậy, Man United không có kế hoạch chuyển nhượng lớn vào tháng Giêng. Mặc dù ủy ban bóng đá mới của Man United có thể muốn tạo ra tác động tới đội bóng ngay lập tức, nhưng việc tuân thủ các quy tắc công bằng tài chính cần phải tuân thủ. Như trường hợp của Harry Maguire – sẽ cần phải được bán hoặc cho mượn để giải phóng trước khi mang về những gương mặt mới.

Hưng Nguyên