Khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017"

Ngày 18 tháng 8 năm 2017, tại thủ đô Băng-cốc, Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã dự Lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 " do Bộ Công Thương phối hợp với T

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện giới thiệu về hàng hóa, ẩm thực Việt Nam lần thứ hai được tổ chức tại Thái Lan do Bộ Công Thương Việt Nam cùng Tập đoàn Central Group của Thái Lan phối hợp tổ chức với mong muốn giới thiệu hàng hóa Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng Thái Lan và đưa hàng hóa của Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối bán lẻ của Thái Lan nói chung và của hệ thống bán lẻ của Central Group nói riêng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2017 đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với mong muốn sự phát triển bền vững hơn nữa thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. Các sự kiện hợp tác kinh tế sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững của thương mại hai chiều và Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ góp phần giới thiệu quảng bả và trở thành kênh quan quan trọng giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ Khai mạc tuần hàng

Sự kiện Tuần hàng tại Thái Lan năm nay quy tụ được hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam với 30 gian hàng trưng bày các mặt hàng như thực phẩm, đồ gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, cà phê, nông sản, may mặc, gạo, văn phòng phẩm, thiết bị điện… Bên cạnh các mặt hàng trưng bày, người dân Thái Lan còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam như phở Hà Nội, nem cuốn, bánh mì, cà phê sữa đá… Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thái Lan.

Tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng Lãnh đạo Tập đoàn Central Group đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam, đại diện là Vụ Thị trường trong nước với Tập đoàn Central Group Thái Lan nhằm đưa ra một hướng phát triển chung và cùng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam với mục tiêu để hàng hóa Việt Nam có thể được bày bán tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Group tại Việt Nam và Thái Lan cũng như tại các hệ thống phân phối của Tập đoàn Central trên thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu giữa 45 doanh nghiệp Việt Nam và 15 đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group với hơn 80 cuộc gặp trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà Quản lý cấp cao của các bộ phận thu mua Tập đoàn Central Group. Hội thảo kết nội hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Central Group với mục tiêu xuất khẩu trực tiếp hàng Việt Nam sang hệ thống phân phối của Central Group không chỉ tại Thái Lan mà tại cả các nước khác trên thế giới mà Tập đoàn này có mặt.

Các sự kiện trên là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.