Khai trương gian hàng nông sản sạch và các sản phẩm OCOP huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn

Mới đây, tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Hợp tác xã Hoàng Huynh phối hợp với Nhà hàng khách sạn Suối Đậu tổ chức khai trương gian hàng nông sản sạch và các sản phẩm OCOP huyện Ba Bể.

Tại gian hàng bày bán và giới thiệu các sản phẩm OCOP huyện Ba Bể và các địa phương trong toàn tỉnh với mục tiêu liên kết với các địa phương trong và ngoài tỉnh, là địa điểm phân phối nông sản, thực phẩm an toàn gắn với phát triển du lịch, văn hoá của huyện, kết nối, quảng bá, giới thiệu và đưa các sản phẩm thuộc Đề án OCOP của các địa phương trong tỉnh tới người tiêu dùng, đặc biệt là hướng tới khách du lịch đến với Ba Bể.

gian hàng nông sản sạch và các sản phẩm OCOP huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn

Gian hàng nông sản sạch và các sản phẩm OCOP huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn

Ông Hoàng Văn Huynh - Giám đốc Hợp tác xã Hoàng Huynh cho biết, tại gian hàng có hơn 40 sản phẩm thuộc 18 tổ chức kinh tế tham gia trưng bày và bán sản phẩm nông sản sạch và sản phẩm OCOP gồm các sản phẩm tiêu biểu, nổi bật như: bí xanh thơm, lạp sườn gác bếp, chè tuyết, tép chua, thịt chua, mắc mật sấy khô, miến dong, măng khô, phở khô, rượu men lá, tinh bột nghệ…. Trong thời gian tới, số lượng mặt hàng tại gian hàng sẽ còn tăng lên, mẫu mã bao bì sản phẩm cải tiến hơn và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đông đảo người dân và du khách tham quan gian, mua sắm tại gian hàng
Đông đảo người dân và du khách thăm quan, mua sắm tại gian hàng nông sản sạch và sản phẩm OCOP

Năm 2018, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn có 4 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh. Theo kế hoạch triển khai thực hiện đề án năm 2019, huyện Ba Bể tiếp tục phát triển và đã có 17 sản phẩm đăng ký tham gia vào Chương trình OCOP – BK. Trong thời gian tới, huyện Ba Bể tiếp tục chỉ đạo các ngành, cơ quan chuyên môn tăng cường công tác hỗ trợ và triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Bắc Kạn” đạt hiệu quả cao nhất.

Phạm Dịu SCT