Khẩn trương hoàn thiện dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ khẩn trương hoàn thiện dự thảo Quyết định thay thế cho Quyết định số 6295/QĐ-BCT ngày 14/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương.
Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thiện dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương 

Ngày 29/11/2022 Chính phủ đã ban hành Nghị định 96/2022/NĐ-CP về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương. Ngay sau khi các đơn vị thuộc Bộ hoàn thiện cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của mình,Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ khẩn trương hoàn thiện dự thảo Quyết định thay thế cho Quyết định số 6295/QĐ-BCT ngày 14/7/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương.

Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương được xây dựng với mục đích phục vụ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương trong việc gửi, nhận thông tin dưới dạng thư điện tử qua mạng Internet, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng nhiệm vụ được phân công.

Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương ban hành nhằm thống nhất việc quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống thư điện tử với nội dung trọng tâm là quy định, hướng dẫn cụ thể về việc cấp phát, thay đổi và thu hồi hộp thư điện tử; quy định quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử; quy định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân triển khai sử dụng hệ thống thư điện tử.

Đến nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã cập nhật phạm vi các đơn vị sử dụng, chính sách, quy định và quy trình sử dụng nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho Hệ thống thư điện tử Bộ Công Thương.

Ngọc Châm