Kylian Mbappe liệu có phải là cầu thủ quyền lực nhất thế giới?

Mùa hè vừa qua, Kylian Mbappe đã khiến PSG phải hạ mình, khiến Real Madrid phải chờ đợi... Mbappe đang cho thấy quyền lực thật sự của mình.
Kylian Mbappe

Khác với hầu hết các cầu thủ khác của Paris Saint - Germain, Kylian Mbappe rất vui vẻ trong trận đấu vòng 1 Ligue 1 với Lorient vào thứ Bảy vừa qua. Trong khi những người xung quanh anh tại Parc des Princes đang cảm thấy rất thất vọng khi chứng kiến nhà vô địch cố gắng phá vỡ hàng phòng ngự của đội bóng xếp thứ 10 mùa trước.  Mbappe đã được nhìn thấy nhiều lần cười đùa với Ousmane Dembele, người mới gia nhập PSG. Và tại sao không? Trận đấu không làm gì khác ngoài việc chứng minh rằng anh ta vô cùng quan trọng đối với PSG.

Ngày trước đó, HLV Luis Enrique đã tuyên bố ông vẫn hy vọng sẽ có một giải pháp hòa thuận cho cuộc đối đầu giữa Kylian Mbappe và Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nhưng huấn luyện viên mới này đã nhấn mạnh: "Triết lý của câu lạc bộ này rất rõ ràng: câu lạc bộ luôn đứng trên mọi thứ và tôi ủng hộ điều đó 100%”.

Không thể phủ nhận rằng những lời tâm tư và thành tâm của HLV Luis Enrique là đáng trân trọng nhưng lại không áp dụng trong trường hợp của Mbappe. Những sự kiện trong vài ngày qua đã chứng minh rõ rằng Kylian Mbappe lớn hơn cả Paris Saint - Germain. Và thực tế là anh ta có lẽ là cầu thủ quyền lực nhất thế giới.

Kylian Mbappe

Kylian Mbappe biết rõ về giá trị bản thân

PSG đã đưa ra thông báo trước trận đấu vòng 1 của mùa giải 2023 - 2024 rằng đội trưởng tuyển Pháp đã được chào đón trở lại.

Với những người bình thường, điều đó có vẻ như một sự thay đổi đáng kinh ngạc. Chúng ta nhớ rằng PSG đã dường như đã đứng lên đối đầu với Mbappe. Khi một bức thư xác nhận ý định rời câu lạc bộ vào năm 2024 bất ngờ bị rò rỉ ra giới truyền thông, Chủ tịch Al-Khelaifi đã lên tiếng khẳng định rằng Mbappe sẽ phải tìm cho mình một câu lạc bộ mới trước khi kỳ chuyển nhượng 2023 đóng cửa. Thật dễ hiểu khi PSG không có ý định để mất cầu thủ có giá trị nhất thế giới này vào mùa hè tới.

Xung đột đã trở nên nặng nề hơn đến mức PSG đã loại bỏ các áp phích Mbappe trong và xung quanh sân vận động Parc des princes, ngừng bán áo số của Mbappe trong cửa hàng câu lạc bộ, đồng thời CLB còn đưa ra tuyên bố rằng nếu Mbappe ra đi mà không có phí chuyển nhượng, PSG sẽ tạo ra "một làn sóng cắt giảm việc làm" trong CLB.

Ở một thời điểm nào đó, PSG còn chấp nhận đề nghị từ Al-Hilal của Saudi Arabia với mong muốn ép buộc Mbappe đồng ý. Tuy nhiên, Mbappe đã từ chối thảo luận về phi vụ chuyển nhượng đó. Tại sao? Bởi vì anh ta có quyền. Mbappe là người được săn đón, cầu thủ nắm giữ tất cả những lá bài ở PSG và anh ấy biết mình là ai.

Kylian Mbappe

Trụ cột và tham vọng của PSG

Chủ tịch Al-Khelaifi đã quá mê Mbappe và rõ ràng không tin rằng một câu lạc bộ như PSG có thể duy trì sự ổn định mà không có cầu thủ như Mbappe và chắc chắn bán Mbappe thì không phải vào thời điểm này.

Với việc Lionel MessiNeymar đã rời khỏi PSG mùa hè này, Mbappe đang là biểu tượng cuối cùng của họ và quan trọng nhất đối với thương hiệu CLB. Họ có thể xây dựng một đội hình tốt hơn, gắn kết và hoạt động tốt hơn với tiền thu được từ việc bán Mbappe, một đội có khả năng thực hiện ước mơ chinh phục châu Âu, nhưng mà không có Mbappe thì họ sẽ không hấp dẫn hoặc thậm chí chỉ là thu hút người theo dõi trên mạng xã hội.

Kylian Mbappe và đội ngũ hỗ trợ của mình biết rõ điều đó và đó là lý do tại sao họ có thể ngồi yên và không có ý kiến gì với PSG.

Khiến Real Madrid phải ngóng chờ

Mbappe đã lừa gạt và dẫn chủ tịch Florentino Perez vào một mớ bòng bong trong mùa hè năm ngoái nhưng chủ tịch người Tây Ban Nha vẫn rõ ràng muốn chiêu mộ anh ấy. Ông thậm chí sẵn lòng chờ đến năm sau để làm điều đó.

Tuy nhiên, lại là Mbappe có quyền quyết định liệu anh có chuyển đến Madrid hay không và khi nào. Anh có thể ký gia hạn ở PSG, nhưng nếu làm vậy, sẽ lại là theo điều kiện của riêng mình. Thậm chí, đừng ngạc nhiên nếu anh 'thuyết phục' PSG đưa vào hợp đồng một điều khoản mua lại vào năm 2024 với mức phí mà anh biết Madrid sẽ sẵn lòng trả.

Với điều đó, Mbappe đang thể hiện sự quyền lực của mình không chỉ trong sự nghiệp của anh ấy mà còn trên thị trường chuyển nhượng và đây là điều chưa từng thấy trước đây đối với cầu thủ khác.

Anh ta đã có phần may mắn trong việc đó, những cầu thủ lớn như Cristiano Ronaldo đã phải chuyển đến Saudi Arabia do không một CLB châu Âu nào muốn chiêu mộ, Lionel Messi cũng đã từng bị rời khỏi Camp Nou do vấn đề tài chính của Barcelona. Nhưng Mbappe, anh ấy đang ở vị trí có thể tự quyết cho sự nghiệp của mình. Nếu Mbappe ở lại PSG, Madrid sẽ phải chiêu mộ một chân sút vào mùa hè này. Và nếu Mbappe ra đi thì PSG tất nhiên sẽ cần tìm một người thay thế.

Dù sao đi nữa, Mbappe là một tác nhân gây ra liên tiếp một chuỗi xáo trộn nhân sự của các CLB khi đưa ra quyết định của mình.

Kylian Mbappe

Nhưng thực chất, Kylian Mbappe cũng không quan tâm đến điều đó. Hiện tại, ưu tiên duy nhất của anh là xem PSG sẽ đề xuất gì để anh ký hợp đồng gia hạn. Mùa hè  năm ngoái, họ đã cố gắng hết sức giữ chân anh, trong khi lần này, họ đã đẩy Neymar đi người mà Mbappe có xích mích và thay thế bằng đồng đội tại ĐT Pháp và người bạn thân Dembele.

Thực tế cho thấy, PSG đang là một đội bóng thiếu quyết đoán, đã quá run sợ trước áp lực và quyết định chiều theo ý muốn của Mbappe một lần nữa.

Thái Dương (theo Goal.com)