Lạ kỳ tiết canh củ dền

Thoạt nhìn thấy hoa cả mắt. Có phải cái món đã nằm trong danh sách cấm kỵ nhưng lúc nào cũng khiến các đệ tử ruột của môn phái "cholotica" chết vì thèm bao ngày qua không?

Tiết canh thật. Nhưng cũng không phải tiết canh.

Đó chính là món tiết canh với phần tiết làm từ nước củ dền, ăn thoải mái mà không sợ dịch bệnh.

Hãy cùng vào bếp xem món tiết canh thần thánh được chế biến như thế nào:

Phần nhân làm giống như tiết canh thật. Gồm phần sụn cuống họng, mề ngan, mề gà luộc chín, thái nhỏ vụn. Phần tiết ta xay một củ dền đã gọt vỏ ra với chút nước. Lọc lấy phần nước và bỏ bã. Ninh chút nước xương, cho phần nước củ dền đã lọc vào cùng, để nguội rồi cho vào đó 2 thìa ăn phở bột sương sáo trắng (làm được 4 bát như hình) cùng chút bột canh hoặc nước mắm cho đậm đà. Khuấy tan rồi đun sôi. Hớt bỏ bọt ở phần nước. Cho nhân vào bát, đổ phần nước còn nóng vào xâm xấp mặt nhân. Để nguội là phần nước sẽ đông lại.

Cho lên bát vài miếng gan gà luộc chín, thái mỏng, rắc rau húng chó, mùi tàu thái nhỏ lên trên. Cuối cùng trước khi ăn cho chút lạc rang chín giã dập, vắt thêm ít nước cốt chanh là có thể thưởng thức rồi.

Nếu thích ăn mát mọi người có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh một lúc cũng được. Món này ăn có vị giống tiết canh thật đến 90%, chỉ khác là không có vị tanh của tiết thôi.

Đây quả là giải pháp hữu hiệu cho ai thích ăn tiết canh mà sợ không vệ sinh hay đau bụng. 

Ngọc Hân