Lần đầu đến Thủ đô, bưởi Phúc Trạch được "săn đón" tại chuỗi siêu thị Big C

Với giá bán ưu đãi trong 2 tuần diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch”, trái bưởi đặc sản đang được "săn đón" đến "cháy" hàng tại nhiều điểm bán thuộc hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Theo đó, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức bán bưởi Phúc Trạch theo từng quả (thay vì theo Kg), và áp dụng khuyến mãi giảm từ 55.900 đồng/quả còn chỉ 49.900 đồng/quả.

Ghi nhận tại Big C Thăng Long, ngay khi vừa được giới thiệu trên kệ, bưởi Phúc Trạch đã lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm.

Dự kiến, trong 2 tuần diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch”, kéo dài từ ngày 9/10 đến hết ngày 20/10/2019, các siêu thị Big C và GO! sẽ tiêu thụ hàng chục ngàn quả bưởi Phúc Trạch.

Bưởi Phúc Trạch và các loại đặc sản Hà Tĩnh đang được bán với giá ưu đãi tại 17 siêu thị Big C và GO! miền Bắc
Bưởi Phúc Trạch và các loại đặc sản Hà Tĩnh đang được bán với giá ưu đãi tại 17 siêu thị Big C và GO! miền Bắc

Chia sẻ rằng bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa, hộ Nông dân Nguyễn Thị Hằng, đơn vị cung cấp sản phẩm bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh cho Big C cho biết năm 2019 gia đình bà trồng 50 ha bưởi, cho sản lượng đạt khoảng 70 - 100 tấn.

Trước đó, kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân Hà Tĩnh là những thương lái tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Việc hợp tác với Big C sẽ là cơ hội giúp người nông dân Hà Tĩnh tìm được một nguồn đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để có thể yên tâm đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao diện tích trồng trọt, định hướng thâm canh theo mô hình VietGAP và tiến đến thành lập Hợp tác Xã vào năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam bày tỏ hy vọng với lần đầu tiên triển khai chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch”, 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho bưởi Phúc Trạch, tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, từ đó mở ra cơ hội để nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh phát triển trong hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc.

Thy Thảo