"Lấy vàng thử đàn bà" sai rồi, phải là lấy...

Ngẫm lại em vẫn cay. Các cụ có câu “Lấy lửa thử vàng, lấy vàng thử đàn bà, lấy đàn bà thử đàn ông” em nghĩ là chưa đúng, mà phải thêm cái vế “lấy uôn cúp thử đàn ông” mới đúng.
Fan cứng của bộ môn túc cầu

Chả là khi trái bóng tròn của mùa bắt đầu lăn trên sân cỏ, em thấy lão chồng ngồi căng thẳng xem có một mình buồn quá nên lân la vào xem cùng để đồng hành, chia sẻ. Em hỏi:

- Giải U23 hả chồng?

- Uôn cup.

Thấy quả giọng chồng lạnh tanh, em hấp tấp hỏi tiếp:

- Đội Việt Nam đâu?

- Đang ngồi xem ti vi như em đấy.

Lại thấy có vẻ ngọt ngào, em mạnh dạn bồi luôn mấy câu ra cái điều ham học hỏi:

- Ơ thế à, sao Việt Nam không đá?

- Fifa không cho phép.

- Tại vì không mua bản quyền hả chồng?

- Chưa đủ trình.

Dù rất lạc quan nhưng em không thể không nhận thấy sắc mặt của chồng em đã biến sang mầu khác. Cảm giác như nó đang bị nín lại chỉ chờ vỡ tung ra. Em nhanh trí bồi nốt cú cuối mong “vớt điểm”:

- Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh không đá à?

Đến lúc này thì chồng em nó không nhịn được nữa, ném luôn cái điều khiển vào góc nhà rồi chậm rãi nói với em: Có chứ, cả em nữa, em cũng thay giầy đi để chuẩn bị vào sân.

Em ngỡ ngàng một lúc rồi phải đến nửa tiếng sau không biết nghĩ sao lại buột miệng hỏi tiếp: Thế là cả tháng tới ti vi toàn chiếu mấy thằng cu chạy long nhông thế này à. Chán nhỉ.

Đấy, cả câu chuyện của em mùa Uôn cup chỉ có thế thôi mà thái độ rõ là thẽ thọt, vậy mà chồng em bỗng sửng cồ trợn mắt lên quát em: “Hỏi cái gì mà hỏi lắm thế? Muốn xem gì thì xem đi”. Nói xong lão ý bỏ vào phòng xem cái ti vi bé.

Em sợ xảy ra nội chiến vội tắt cái ti vi ngoài phòng khách rồi ra ban công ngắm hoa. Khổ, em hỏi có mấy câu đến là thời sự như thế mà cũng cáu, chả hiểu ra làm sao nữa.

Đã bao giờ các mẹ bị chồng đối xử tồi tệ như em chưa?

Thuy miny