Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EPU và JACT

Trường Đại học Điện lực (EPU) vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT. Đây là một trong 3 công ty hàng đầu tại thị trường Trung Quốc có biến tần điều khiển cho động cơ đồng bộ.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Trương Huy Hoàng đánh giá cao sự đóng góp của Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT cho cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực biến tần. Đồng thời qua thỏa thuận hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy định hướng của trường Đại học Điện lực trong việc gắn kết giữa đào tạo và thực tiễn, thực hiện định hướng mang tính ứng dụng các chương trình đào tạo tại EPU, giúp các em sinh viên và giảng viên trong trường có cơ hội vươn tầm tri thức ra quốc tế.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EPU và JACT.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EPU và JACT.

“Thời gian qua trường có rất nhiều hợp tác với phía Trung Quốc và đạt được nhiều hiệu quả, mong rằng việc hợp tác giữa EPU và JACT sẽ mở ra cơ hội phát triển tốt cho cả Nhà trường cũng như các doanh nghiệp”, TS. Trương Huy Hoàng nhấn mạnh.

Tại Lễ ký kết, ông Đường Đại Trúc - Tổng giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật điện JACT bày tỏ, ông rất ấn tượng về Đại học Điện lực và những thành tựu mà thầy trò EPU đã đạt. Qua đó cho thấy được khả năng của sinh viên Đại học Điện lực, cũng như chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Đại diện JACT cũng cho biết thêm “JACT tập trung vào nghiên cứu, phát triển, sản xuất, bán hàng và dịch vụ các sản phẩm tự động hóa công nghiệp như: Biến tần, Servo Driver, bộ điều khiển màn hình cảm ứng (HMI), phát triển động cơ đồng bộ, động cơ nam châm từ…Và cung cấp các dịch vụ giải pháp cho ngành tự động hóa công nghiệp”.

Theo nội dung hợp tác, JACT đồng ý tài trợ cho EPU các thiết bị thí nghiệm, thực hành để sử dụng trong đào tạo cho sinh viên và các đối tượng có nhu cầu; hỗ trợ EPU trong tập huấn đào tạo thực nghiệm cho sinh viên và giảng viên EPU về các công nghệ mới trong lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; phối hợp với EPU trong thiết kế xây dựng các chương trình đào tạo, tài liệu giảng dạy về lĩnh vực biến tần, điều khiển, tự động hóa; tiếp nhận các sinh viên, giảng viên của EPU đến thực tập tại các phòng chức năng chuyên môn của JACT tại Việt Nam hoặc Trung Quốc.

Nhân dịp này, JACT đã tài trợ 12 bộ kit thực hành máy biến tần; 2 máy biến tần JACT cho EPU.
Nhân dịp này, JACT đã tài trợ 12 bộ kit thực hành máy biến tần; 2 máy biến tần JACT cho EPU.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EPU và JACT đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác quốc tế về lĩnh vực biến tần. Đây thực sự là cơ hội học tập tuyệt vời cho sinh viên Đại học Điện lực trong tương lai.

Hải Hà