Quyết định thành lập

Tiền thân của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18.3 (LICOGI 18.3) là Xí nghiệp 102, thành lập vào năm 1980. Là đơn vị thành viên của LICOGI 18, LICOGI 18.3 hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con.

Công ty ra đời với nhiệm vụ quan trọng là phát triển thị trường xây dựng, đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng tốt nhất, hiệu quả cao, bảo toàn và phát triển vốn của Công ty nói riêng và Công ty mẹ nói chung. Hiện Công ty có 4 phòng nghiệp vụ là: Tổ chức Hành chính, Kế toán, Kinh tế - Kĩ thuật, Thiết kế và Quản lý Dự án và hàng chục Đội xây dựng trực thuộc, hàng chục tổ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, các Kho, Trạm trộn bê tông thương phẩm ở miền Bắc, miền Trung cùng hệ thống máy móc, thiết bị thi công hiện đại. CBCNVC-LĐ của Công ty có trên 700 người, trong đó trình độ trên đại học chiếm 1,8%, trình độ đại học chiếm 12%, trình độ công nhân kĩ thuật và phổ thông chiếm 86,2%.

Những ngày đầu thành lập, bên cạnh thuận lợi như được đầu tư lớn của Công ty mẹ, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội đồng quản trị, sự lãnh đạo sâu sát kịp thời của Ban Tổng giám đốc và sự phối hợp giúp đỡ của các phòng ban nghiệp vụ LICOGI 18,… Công ty còn gặp không ít khó khăn, thử thách. Đó là sự chuyển đổi toàn diện từ một Chi nhánh nghiệp vụ đơn thuần thành một doanh nghiệp kinh doanh thương mại hạch toán độc lập.

Ban lãnh đạo LICOGI 18.3 nhận Giải thưởng công trình chất lượng cao năm 2014

Phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó

Với tinh thần vượt khó, ngay từ ngày đầu hoạt động, căn cứ vào Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty, LICOGI 18.3 đã xây dựng, ban hành hệ thống Quy chế quản lý nội bộ phù hợp với Điều lệ và luật pháp hiện hành để quản lý, vận hành hoạt động kinh doanh. Từ đó, Công ty vừa triển khai mở rộng thị trường xây dựng, vừa bắt tay ngay vào việc tổ chức, kiện toàn bộ máy quản lý (từ Ban giám đốc đến các phòng nghiệp vụ, các Đội xây dựng/Kho/Trạm trộn; Tổ chức bộ phận kế toán để thực hiện công tác hạch toán kế toán tài chính doanh nghiệp. Đặc biệt, với số lượng lớn công trình được bàn giao, chuyển đổi, phải làm nhiều thủ tục, nên có nhiều khó khăn cho doanh nghiệp…

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo trực tiếp của LICOGI 18, cộng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cùng nhau khắc phục khó khăn, từ ngày thành lập đến nay, Ban lãnh đạo Công ty cùng toàn thể CBCNV đã phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch đề ra hàng năm.

Nhà Hành chính - Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1- Quảng Ninh do LICOGI 18.3 thi công đạt Giải thưởng công trình chất lượng cao năm 2014.

Nâng cao uy tín, phát triển thương hiệu LICOGI 18.3

Trong nhiều năm qua, với đội ngũ cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, công nhân kĩ thuật lành nghề lớn mạnh, Công ty đã và đang tham gia thi công nhiều công trình trọng điểm của Nhà nước, của các nhà đầu tư trong và ngoài nước như Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại (1 và 2); Bệnh viện Bạch Mai mở rộng; Nhà ga T1 Sân bay quốc tế Nội Bài; Cầu Phả Lại; Cầu Trà Khúc - Quảng Ngãi; Nhà máy thực phẩm Nghĩa Mỹ; Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương; Khách sạn 5 sao HORISON; Cảng Cái Lân, Nhà máy nước Hải Dương; Nhà máy nước Vân Trì; Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng; Khu công nghiệp NOMURA Hải Phòng; các công trình công nghiệp tại các khu công nghiệp như Quế Võ, Tiên Sơn, Bắc Thăng Long; Thăng Long II - Hưng Yên; Thuỷ điện Bắc Hà, Nậm Mức; Nhà máy Xi măng Lạng Sơn; Chung cư Hoà Minh - Đà Nẵng; Nhà máy Crystal Martin - Bắc Giang; Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 1 - Quảng Ninh; Nhà máy Canon - Đông Anh, Hà Nội; thi công các trụ sở, trường học, ngân hàng, khách sạn, chung cư tại các tỉnh thành trên toàn quốc...

Cùng với sự đầu tư hiệu quả cho năng lực máy móc thi công, LICOGI 18.3 đã xác lập được uy tín và vị thế của mình trong lĩnh vực xây dựng. Khác với nhiều đơn vị thi công xây dựng non trẻ, ngay từ đầu thành lập, LICOGI 18.3 đã xác lập mô hình kinh doanh của riêng mình là “áp dụng công nghệ cao với mô hình quản lý tiên tiến”. Máy móc thiết bị của Công ty hầu hết được đầu tư mới với công nghệ thi công hiện đại thuộc các hãng như Furakawa, Tondo, Mitsubishi, Asphalt… Ngoài ra, Công ty cũng áp dụng công nghệ thông tin vào quản trị nội bộ toàn diện từ quản lý nhân sự, xây dựng kế hoạch, quản lý thiết bị… đến mua sắm đấu thầu phụ tùng vật tư. Với gần 40 năm xây dựng và phát triển, LICOGI 18.3 đã và đang khẳng định thương hiệu trong ngành Xây dựng.

Ông Lưu Tuấn Khanh - Giám đốc LICOGI 18.3 chia sẻ: “Nắm bắt thời cơ kinh doanh, chúng tôi hiện đang đa dạng hóa loại hình hoạt động, không chỉ bó hẹp trong lĩnh vực thi công công trình ngầm, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, cấp thoát nước mà Công ty còn phát triển sang các lĩnh vực mới như thương mại, kinh doanh bất động sản,… Với LICOGI 18.3, việc mở mang thị trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển. Vào thời điểm hiện tại, tuy vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng, LICOGI 18.3 sẽ vượt qua và trở thành một thương hiệu mạnh, được biết đến với tư cách là một trong những đơn vị thi công xây dựng mạnh nhất tại Việt Nam, với công nghệ hiện đại, phong cách làm việc chuyên nghiệp”.