Lionel Messi giảm 70% lương

Lionel Messi đã xác nhận rằng đội 1 Barcelona đã giảm 70% tiền lương. Việc cắt giảm 70% làm giảm đáng kể tiền lương của Messi và các đồng đội ở Barca, người hiện kiếm được khoảng 500.000 bảng mỗi tuần.

Lionel Messi, được cho là kiếm được 72,5 triệu bảng mỗi năm và việc cắt giảm này sẽ tiết kiệm cho Barcelona tới 13 triệu bảng nếu giảm ba tháng lương.

Tây Ban Nha đang trong tình trạng khẩn cấp do Covid -19 và các CLB bóng đá đang trong tình trạng khủng hoảng tài chính.

Tuần trước, căng thẳng giữa các cầu thủ và CLB công khai khi Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu đề nghị các cầu thủ cắt giảm lương.

Lionel Messi hưởng mức lương 500.000 bảng mỗi tuần xác nhận giảm 70% tiền lương. Messi đã sử dụng tài khoản Instagram của mình vào thứ Hai để xác nhận rằng các cầu thủ Barcelona được giảm 70% tiền lương trong tình trạng khẩn cấp của Tây Ban Nha “Chúng tôi thông báo rằng, ngoài việc giảm 70% tiền lương trong tình trạng khẩn cấp, chúng tôi cũng sẽ đóng góp để nhân viên của CLB có thể nhận đủ 100% tiền lương của họ kể cả khi tình trạng hoãn thi đấu kéo dài". Thông báo này được đưa ra sau khi có ý kiến cho rằng các cầu thủ được trả lương cao nhất CLB là những người duy nhất chống lại việc cắt giảm lương được công bố tuần trước.

Tây Ban Nha đang bị phong tỏa hoàn toàn cho đến ngày 11 tháng 4 với 7.340 cái chết từ Covid-19, 1.410 trong số đó đã được ghi nhận ở Catalonia.

La Liga mùa giải 2019/2020 đã hoãn vô thời hạn. Barcelona cũng đưa ra một tuyên bố xác nhận nguồn tài chính bổ sung được thực hiện bởi các cầu thủ đội một “Trong trường hợp của đội hình 1 giảm 70%. Sự đóng góp bổ sung này từ đội tuyển, cộng với sự đóng góp từ câu lạc bộ, sẽ đảm bảo tất cả các nhân viên  sẽ nhận được 100 phần trăm tiền lương của họ”

Barcelona là CLB trả lương cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, bao gồm cả Messi, người kiếm được 500.000 bảng mỗi tuần trước thuế, không bao gồm bất kỳ khoản tiền thưởng hoặc quyền hình ảnh nào.

Các cầu thủ của Barca đồng ý cắt giảm 70% lương giúp CLB vượt qua khủng hoảng tài chính vì đại dịch Covid -19

Trong khi đó, ký hợp đồng trị giá 108 triệu bảng Antoine Griezmann kiếm được 294.000 bảng mỗi tuần, Luiz Suarez mang về nhà 290.000 bảng và Gerard Pique kiếm được 220.000 bảng.

Theo Marca, Barcelona hiện có khoản lỗ 100 triệu euro dự kiến từ việc bán vé, phí phát sóng, doanh thu Champions League và doanh thu hàng hóa.

Và trong một trường hợp xấu hơn trong đó mùa giải không thể kết thúc, nguy cơ khác là các hợp đồng truyền hình cũng sẽ không được thực hiện.

Tây Ban Nha hiện đang ở trong tình trạng khẩn cấp khi nước này đang nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của Covid -19.

Tây Ban Nha là quốc gia thứ hai sau Italia khi châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Đến này số người chết tại Tây Ban Nha là 7.340 người và có 85.195 trường hợp được xét nghiệm dương tính với Covid -19.

Tất cả các giải bóng đá ở Tây Ban Nha đã bị hoãn vô thời hạn vì số người chết tiếp tục gia tăng ở nước này. Barcelona hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga trước khi hoãn mùa giải do sự lây lan của đại dịch Covid -19.

Hoàng Lâm