Lực lượng QLTT sẻ chia giọt hồng, lan tỏa yêu thương đến người bệnh

Sáng 4/5/2020, tại trụ sở cơ quan, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Máu đỏ máu ban/Màu xanh hi vọng” thể hiện tấm lòng sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động trong lực lượng QLTT đối với các hoạt động thiện nguyện.

Chương trình Hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chỉ đạo và phối hợp với Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT và Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức.

Chương trình được tổ chức xuyên suốt đến giữa tháng 5/2020 và được triển khai ở khắp 63 Cục QLTT các tỉnh, thành phố.

Ngoài Lễ khai mạc chính ngày hôm nay, từ ngày 5 - 15/5/2020, Ban tổ chức Chương trình sẽ tổ chức cho công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu tại cơ sở y tế địa phương đảm bảo số lượng người tham gia hiến máu đạt tối thiểu 30% trên tổng số công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên của đơn vị.

hiến máu tình nguyện
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng cục chung tay thực hiện nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Chia sẻ trong Chương trình Hiến máu tình nguyện, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân hiến máu tình nguyện” ngày 7/4/2020 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hôm nay, cán bộ công nhân viên chức, người lao động Tổng cục QLTT góp một phần nhỏ sức lực, đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh mong muốn, mỗi cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên, vừa kiểm tra được sức khỏe của mình, vừa cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn.

“Tôi hy vọng, chúng ta hãy cùng nhau chung tay thực hiện nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thể hiện trách nhiệm, tình cảm đối với cộng đồng và xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện như lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng cục.

hiến máu tình nguyện
Ngay sau lời kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng cục tham gia hiến máu, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh là người đầu tiên, mở màn sẻ chia giọt hồng cho Chương trình Hiến máu tình nguyện

Đáng chú ý, Chương trình hiến máu tình nguyện hôm nay còn có sự tham gia của các công chức, viên chức, người lao động đến từ Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn.

Chia sẻ riêng với phóng viên Tạp chí Công Thương, ông Đặng Văn Ngọc, Quyền Cục trưởng Cục QLTT Lạng Sơn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng như lời kêu gọi của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, 5h sáng, hơn 30 cán bộ, viên chức của Cục đã di chuyển từ Lạng Sơn xuống Hà Nội để kịp tham gia Lễ phát động Chương trình hiến máu tình nguyện.

“Chúng tôi muốn sớm góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

Hiến máu tình nguyện không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, thể hiện sự đồng lòng chung sức của toàn bộ cán bộ công chức, viên chức trong lực lượng QLTT chung một trái tim, một lòng nhiệt huyết cùng sẻ chia với cộng đồng”, Quyền Cục trưởng Đặng Văn Ngọc lan tỏa tinh thần hiến máu.

hiến máu cứu người
Quyền Cục trưởng cục QLTT Lạng Sơn Đặng Văn Ngọc tham gia hiến máu, sẻ chia khó khăn với người bệnh

Tham gia hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Ngọc Tâm - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT chia sẻ, để chuẩn bị cho lần hiến máu này, tôi đã dậy sớm, ăn sáng đầy đủ, chuẩn bị cho mình một tinh thần, tâm thế tốt nhất.

Hành động của chúng ta ngày hôm nay không chỉ làm tốt đẹp hơn truyền thống nhân văn, tương thân tương ái giữa cộng đồng mà còn giúp cho nhiều gia đình có thêm tiếng cười, nhiều em bé có thêm hi vọng và nhiều bệnh nhân hiểm nghèo có thêm hi vọng được thấy ánh mặt trời ban mai. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, chị Tâm vừa cười, vừa nói, vừa cho đi dòng máu đỏ hồng, gửi hi vọng sống cho nhiều người bệnh.

hiến máu cứu người

hiến máu
Để Chương trình diễn ra thành công, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, Đoàn Thanh niên Tổng cục QLTT đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Rất nhiều khẩu trang y tế, nước sát khuẩn được chuẩn bị. Mỗi người hiến máu đều được đo thân nhiệt
hiến máu
Ngay từ sáng sớm, rất đông cán bộ, công chức viên chức đang công tác và làm việc tại Tổng cục QLTT tham gia đăng ký hiến máu
hiến máu tình nguyện
 Bí thư đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Hoàng Minh Chiến tham gia hiến máu, hi vọng cứu sống được nhiều bệnh nhân hiểm nghèo

Phóng viên Tạp chí Công Thương sẽ tiếp tục cập nhật những hình ảnh liên quan đến Chương trình Hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chỉ đạo và phối hợp với Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT và Viện Huyết học và truyền máu trung ương tổ chức.

 

Hạ An