Man United cần đại phẫu

Năm việc cấp bách cần làm ngay của tỷ phú Jim Ratcliffe khi nắm quyền kiểm soát Old Traffordsau khi ký hợp đồng với Man United.

Huấn luận viên: Chiếc ghế của Erik ten Hag chưa bao giờ bất ổn cho đến khi Man United bị loại khỏi Champion League. Thất bại trước Bayern Munich tại Old Trafford đồng nghĩa với việc Man United đã thua một nửa số trận mùa giải này. Quỷ đỏ đứng cuối bảng Champions League với tổng số điểm thấp nhất trong lịch sử của câu lạc bộ.

Năm việc cấp bách cần làm ngay của tỷ phú Jim Ratcliffe khi nắm quyền kiểm soát Old Traffordsau khi ký hợp đồng với Man United.
Chiếc ghế của Erik ten Hag chưa bao giờ bất ổn cho đến khi United bị loại khỏi Champion League

Hiện, đội bóng của Ten Hag đang đứng thứ sáu tại Premier League nhưng sắp phải đối mặt với đội đầu bảng Liverpool và đội xếp thứ ba là Aston Villa ở hai trong ba trận tiếp theo, áp lực một lần nữa đè nặng lên ten Hag.

Ratcliffe và giám đốc thể thao Dave Brailsford phải đối mặt với một quyết định quan trọng về việc nên đứng về phía huấn luyện viên người Hà Lan hay bắt đầu tìm kiếm huấn luyện viên mới.

Tuyển dụng: INEOS được cho là lo ngại về chính sách tuyển dụng của Man United , khi đội bóng chi đến 400 triệu bảng kể từ khi Ten Hag đến 18 tháng trước. Một số bản hợp đồng được xem là thảm họa. Do đó một số hợp đồng với cầu thủ sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Trong đó có hai bản hợp đồng với Antony và Rasmus Hojlund tiêu tốn gần 160 triệu bảng. Các bản hợp đồng khác cũng được cân nhắc. Mason Mount tạo ra rất ít tác động cho đội bóng kể từ khi gia nhập với giá 60 triệu bảng vào mùa hè vừa qua. Hợp đồng 4 năm trị giá 70 triệu bảng với Casemiro, cầu thủ 30 tuổi với thời hạn 4 năm, chuyển đến từ Real Madrid cũng không mấy khả quan. Christian Eriksen cũng đã 30 tuổi khi gia nhập Man United .

Man United
Hợp đồng trị giá 60 triệu bảng với Mason Mount cũng sẽ được cân nhắc khi Tỷ phú Jim Ratcliffe khi nắm quyền kiểm soát Old Traffordsau

Quyết định loại bỏ thủ môn David de Gea và chi 47,3 triệu bảng cho Andre Onana cho đến nay vẫn chưa được đền đáp, đồng thời giá trị của Jadon Sancho giảm dần sau khi cầu thủ chạy cánh trị giá 73 triệu bảng này bị Ten Hag kỷ luật.

Giám đốc bóng đá của Man United  John Murtough, tiếp tục đóng vai trò tích cực và muốn làm việc dưới triều đại của Jim Ratcliffe. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm một giám đốc bóng đá mới là một khả năng có thể xảy ra.

Đội ngũ quản lý: Ratcliffe sẽ phải giám sát việc cải tổ một đội bóng kém thành tích được tập hợp dưới sự dẫn dắt của một số nhà quản lý khác nhau.

Một số cầu thủ có thể đã ra đi trước khi ông đến, trong đó Sancho và Donny van de Beek sẽ được cho mượn vào tháng Giêng. Anthony Martial, Casemiro và Raphael Varane cũng có thể bị bán trong kỳ chuyển nhượng khi Man United cố gắng cân bằng ngân sách.

Man United
Cựu huấn luyện viên MU, Ralf Rangnick,

Cựu huấn luyện viên Man United, Ralf Rangnick, đã có câu nói nổi tiếng rằng Quỷ đỏ cần được “đại phẫu” và Ratcliffe sẽ phải giám sát hoạt động đó.

Tài chính: Man United đã lên ngân sách để lọt vào tứ kết Champions League, vì vậy việc bị loại ở vòng bảng và bỏ lỡ Europa League đã để lại một lỗ hổng tài chính trị giá 28 triệu bảng. Điều đó có nghĩa là các quy tắc của Luật Công bằng Tài chính sẽ còn siết chặt hơn nữa vào mùa hè tới, khi Man United có thể phải bán nhiều cầu thủ hơn và ký ít bản hợp đồng mới hơn dự kiến.

Man United
Ratcliffe sẽ phải dẹp mớ hỗn độn trong hoạt động chi tiêu tài chính của CLB

Về lý thuyết, khoản đầu tư của Ratcliffe sẽ bơm thêm tiền vào câu lạc bộ và Man United cũng có thêm 200 triệu bảng thông qua cơ sở tín dụng quay vòng, nhưng họ không thể tiếp cận do các quy định của FFP.

Có cảm giác rằng việc Man United chi tiêu quá mức và không đạt được thành công dẫn đến sẽ phải tính toán vào mùa hè tới, và Ineos sẽ phải dọn dẹp mớ hỗn độn.

Sân vận động: Old Trafford đang xuống cấp nghiêm trọng. Ratcliffe đã cam kết chi thêm 250 triệu bảng để cải tảo sân vận động và cơ sở huấn luyện Carrington, nhưng sẽ tốn khoảng 2 tỷ bảng để tái thiết toàn bộ sân vận động.

Man United
Old Trafford đang xuống cấp nghiêm trọng, cần 2 tỷ bảng để tái thiết toàn bộ SVĐ

Đã 20 tháng kể từ khi Man United chỉ định các nhà thầu để giám sát dự án và đây là dự án mà gia đình Glazer mong muốn khi giao lại cho thế hệ chủ sở hữu tiếp theo.

Hoàng Lâm