Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 nhiều khả năng sẽ lắp ráp trong nước
Loading: Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 nhiều khả năng sẽ lắp ráp trong nước

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 nhiều khả năng sẽ lắp ráp trong nước

Sau khi rò rỉ những thông số kĩ thuật đầu tiên và dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6/2019, một số đại lý Mazda bắt đầu nhận đặt cọc mẫu SUV Mazda CX-8.

Theo đó, xe sẽ có 3 phiên bản tuỳ chọn tương ứng với mức giá lần lượt là 1,149 tỷ, 1,269 tỷ và 1,319 tỷ đồng. Đặc biệt, mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Chu Lai chứ không phải nhập khẩu theo nhiều thông tin đã có trước đây.

Mazda CX-8 có giá tạm tính từ 1,15 tới 1,32 tỷ đồng
Mazda CX-8 có giá tạm tính từ 1,15 tới 1,32 tỷ đồng với 3 phiên bản tuỳ chọn

 

Cùng với đó, đây mới chỉ là mức giá tạm tính và có thể điều chỉnh tuỳ theo thị trường. Với mức giá trên, mẫu xe này được cho là cạnh tranh với những mẫu xe như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport và tránh được phân khúc của người anh em CX-5. 

Mazda CX-8 vẫn giữ nguyên thông số kĩ thuật như các phiên bản ở các thị trường khác
Mazda CX-8 vẫn giữ nguyên thông số kĩ thuật như các phiên bản ở các thị trường khác

 

Quảng cáo

Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX9 thế hệ trước (chiều dài cơ sở là 2.875 mm). So sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất tại Việt Nam.   

Cũng theo nhân viên bán hàng của Mazda cho biết, xe vẫn sử dụng động cơ 2.5L Sky Active-G như trên mẫu CX-5 đi kèm hộp số tự động 6 cấp và tuỳ chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Mazda CX-8 sẽ được lắp ráp trong nước thay nhập khẩu
Mazda CX-8 sẽ được lắp ráp trong nước thay nhập khẩu

 

Đặc biệt, trang bị của xe sẽ được bổ sung thêm kết nối Apple CarPlay và kiểm soát hành trình qua radar độc quyền MRCC của Mazda (Mazda Radar Cruise Control), sưởi ghế, da Nappa, camera 360.

Cùng với đó, hệ thống an toàn chủ động i-Activsense vẫn được trang bị đầy đủ trên Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam. Đi kèm với đó là đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù dạng LED, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, điều hoà 3 vùng độc lập, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình thông minh, 6 túi khí và công nghệ G-Vectoring Control. 

Tin khác