Máy tính Thánh Gióng đạt giải khuyến khích VIFOTEC lần thứ 17

Lần đầu tiên tham gia Giải thưởng VIFOTEC, Máy tính Thánh Gióng đã “rinh” giải khuyến khích cho sản phẩm máy vi tính bảo vệ dữ liệu theo công nghệ NAND – TG800.
Máy tính Thánh Gióng đạt giải khuyến khích VIFOTEC lần thứ 17
Ông Lại Hoàng Dương - Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng nhận Giải Khuyến khích VIFOTEC lần thứ 17

Vừa qua, tại lễ trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc VIFOTEC lần thứ 17 (2022-2023), Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng đã vinh dự nhận giải Khuyến khích cho sản phẩm máy vi tính bảo vệ dữ liệu theo công nghệ NAND – TG800. Là một doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tham gia Giải thưởng VIFOTEC, sản phẩm của Máy tính Thánh Gióng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về tính sáng tạo, cũng như sự độc đáo từ Ban giám khảo cuộc thi. Đây chính là động lực to lớn để Máy tính Thánh Gióng tiếp tục nỗ lực và phát triển trong tương lai.

An toàn và bảo mật dữ liệu luôn là ưu tiên hàng đầu đối với mọi tổ chức và cá nhân. Để đáp ứng nhu cầu này, Máy tính Thánh Gióng đã giới thiệu TG800 - một sản phẩm máy tính chế tạo độc quyền với tính năng an toàn và bảo mật vượt trội. Với thiết kế hoàn thiện và các tính năng tiên tiến, TG800 không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu.

Máy tính Thánh Gióng đạt giải khuyến khích VIFOTEC lần thứ 17
TG800 - một sản phẩm máy tính chế tạo độc quyền với tính năng an toàn và bảo mật vượt trội

Đứng đầu nhóm nghiên cứu, ông Lại Hoàng Dương, cũng là Giám đốc Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng cho biết, TG800 sẽ không chỉ dừng lại ở tính năng bảo mật, mà Máy tính Thánh Gióng với sứ mệnh của một doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu cam kết tiếp tục nghiên cứu và phát triển công nghệ, với mục tiêu mang đến những giải pháp lưu trữ dữ liệu tiên tiến và đáng tin cậy hơn. “Dựa trên những thành công của TG800, chúng tôi đang dồn sức mạnh vào việc phát triển sản phẩm SPM-Storage Platform Module, một module nền tảng lưu trữ dữ liệu mới sử dụng công nghệ NAND. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra một chuỗi tiện ích mới và nâng cao sự an toàn của dữ liệu đối với người dùng” – ông Dương nhấn mạnh.

Máy tính Thánh Gióng đạt giải khuyến khích VIFOTEC lần thứ 17
Các đối tác chúc mừng thành công của Máy tính Thánh Gióng

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lại Hoàng Dương cho biết, với 19 năm xây dựng và phát triển, việc sản phẩm Máy tính Thánh Gióng được tôn vinh trong lễ trao giải VIFOTEC lần thứ 17 là vinh dự và tự hào lớn của đội ngũ CBCNV Công ty. Đây cũng chính là niềm động viên to lớn để Máy tính tiếp tục nỗ lực, nghiên cứu và sáng tạo, đem lại những sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế của đất nước và thành phố trong giai đoạn công nghiệp hóa” – ông Dương xúc động nói.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 24 giải Ba, 42 giải Khuyến khích. Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng 41 bằng Lao động sáng tạo và Trung ương Đoàn tặng 3 Bằng khen và 13 Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Máy tính Thánh Gióng đạt giải khuyến khích VIFOTEC lần thứ 17
Ông Lại Hoàng Dương - Chủ nhiệm đề tài (bên phải) và cộng sự Trương Hải Anh (bên trái)

Ngay sau lễ trao giải, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Sương đã phát động “Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2024”. Giải thưởng năm 2024 sẽ tập trung vào các lĩnh vực công nghệ trọng điểm, như: Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông; nông, lâm, ngư nghiệp và tài nguyên môi trường; vật liệu, hoá chất, năng lượng; cơ khí tự động hoá, xây dựng; giao thông vận tải; y, dược; giáo dục và đào tạo.

Hồ Nga