Mercedes-Benz Fascination 2019: Tách cà phê đã nhạt vị

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz Fascination 2019: Tách cà phê đã nhạt vị

Trước đây, tôi cứ coi Mercedes-Benz Fascination là một tách cà phê Cappuccino. Đó là một thứ thức uống sang trọng và có phần cầu kỳ. Giờ thì khác rồi.

Cappuccino hẳn là không dành cho số đông. Mercedes-Benz Fascination cũng vậy. Đây là triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010.

Mercedes benz fascination 2019
Cappuccino hẳn là không dành cho số đông. Mercedes-Benz Fascination cũng vậy

 

Sau 8 lần tổ chức, Mercedes-Benz Fascination luôn được biết đến là cuộc hội tụ của những chiếc xế sang đình đám, là cuộc trình diễn những show thời trang mãn nhãn, những gương mặt nổi tiếng, những cuộc gặp gỡ, những trải nghiệm đầy cảm xúc.

Ở các Fascination trước, Mercedes-Benz đã khiến tôi phải “ngả mũ thán phục” bởi cái cách họ thể hiện đẳng cấp thương hiệu, cách họ phô diễn công nghệ, thì độ 2 năm trở lại đây, Hãng xe Đức lại khiến tôi một lần nữa “ngả mũ thán phục” bởi sự đơn giản, tính thực dụng.

Mercedes Fascination 2019
Mercedes-Benz Fascination ngày càng thực dụng hơn

 

Một tách cà phê Cappuccino mà Mercedes pha mời khách vẫn được đựng trong những chiếc tách bằng sứ, có thành dầy để giữ nóng lâu cho cà phê bên trong. Tách cà phê vẫn được hâm nóng trước khi phục vụ - thể hiện sự chu đáo.

“Ly cà phê made by Mercedes” vẫn bao gồm ba phần chính: cà phê espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt. Nghĩa là Fascination vẫn có xe – dĩ nhiên, vẫn có những màn diễn, và vẫn có những chương trình khuyến mại khi bán hàng.

Chỉ có điều, họ không còn rải lên trên tách cà phê Cappuccino một ít bột ca cao hay bột quế. Người pha chế cũng không còn dùng khuôn hay thìa khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình nghệ thuật như hình trái tim, đám mây, bướm hay cây thông nữa… Những thứ đó mới tạo nên sự khác biệt, và khiến người ta nhớ về một tách Cappuchino.

Quảng cáo
Mercedes Fascination 2019
“Ly cà phê made by Mercedes” không còn nhiều sự khác biệt

 

Đấy là cách nói bóng bẩy, còn diễn nôm ra, 2 kỳ Fascination gần đây nhất, người xem thấy “thường” và nhạt.

Mercedes-Benz Fascination 2019 không có xe thể thao, không có xe mui trần, không có cả huyền thoại off-road G-Class. Trong 22 mẫu xe trưng bày, có 3 cái tên mới đáng chú ý là E 200, E 200 Sport và E 350 AMG đều thuộc dòng E-Class. So với các năm trước, Mercedes-Benz Fascination đang giảm bớt sức hút bằng các mẫu xe độc lạ nhưng khó bán, và thay vào đó là các dòng xe thực dụng, mục đích chính là tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Mercedes-Benz Fascination 2019
So với các năm trước, Mercedes-Benz Fascination đang giảm bớt sức hút

 

Nếu có vị thượng khách nào đến Fascination 2019 và nói rằng, đây là một triển lãm hoành tráng, ấn tượng bậc nhất thì một là họ khen cho ai đó vui thôi, hai là lần đầu tiên được đi tham dự. Còn với những người chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc của Mercedes-Benz các năm trước, họ sẽ cảm thấy hụt hẫng. Hụt vì thứ ánh sáng không đủ cuốn lấy mắt họ. Hụt vì tiết tấu âm thanh cứ bị ngắt, đổi tone một cách đột ngột mỗi lúc chuyển chủ đề. Và hụt, vì cao trào, vì thứ họ chờ đợi lại không đến.

Fascination 2019 giờ là một thứ gì đó cũ kỹ. Cũ kỹ nó khác với tính truyền thống và kinh điển. Nên người xem cảm thấy chán. Nhưng nói gì thì nói, người ta vẫn bảo: “Đừng dạy cách nhà giàu tiêu tiền”. Mercedes-Benz có pha một tách Cappuccino sang trọng và cầu kỳ đãi khách, hay mời một ly cà phê thông thường, nhanh và tiện, nhiều người uống được… thì đều là dụng ý của họ.

Mercedes-benz Fascination 2019
Fascination 2019 giờ là một thứ gì đó cũ kỹ

 

Chả cần phải bóng bẩy, hào nhoáng. Năm sau, chỉ cần ông Brad Kelly – vị tân Tổng Giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ lại đứng lên bục, tự hào nói về “kỳ tích” thương hiệu xe sang bán chạy nhất Việt Nam. Với họ, thế là được.

Tin khác