Miền Trung - top 10 điểm đến tốt nhất châu Á-TBD

Miền Trung Việt Nam là một trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương, cùng với các điểm du lịch nổi tiếng như sông Margaret River và Southern WA (Australia), Shikoku (Nhật Bản), Bay of Islands and Northland (New Zealand), Singapore…

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã xếp miền Trung Việt Nam là một trong 10 điểm đến đến tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương.

Theo Lonely Planet, miền Trung Việt Nam là một trong những khu vực đa dạng về tài nguyên du lịch nhất cả nước, với lịch sử và thiên nhiên đa dạng.

Miền Trung Việt Nam tự hào mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên với ẩm thực đa dạng của cố đô Huế, những món ăn đặc trưng của Hội An, Đà Nẵng bên bờ sông Hàn đang trở thành một trong những điểm đến đô thị thú vị nhất của Việt Nam với Cầu Vàng, hay hệ thống hang động nổi tiếng thế giới, những dòng sông và rừng nguyên sinh tại Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là điểm đến thú vị cho những người thích khám phá, mạo hiểm. 

Miền Trung - top 10 điểm đến tốt nhất châu Á-TBD
Cây Cầu Vàng – Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng Vào Top Những Cầu Đi Bộ Ấn Tượng Nhất Thế Giới. Ảnh: Amazing Things in Vietnam

 

Với điều kiện giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng giữa các điểm đến cả về đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy và những lợi thế về tài nguyên du lịch hàng đầu trong nước và khu vực, các tỉnh miền Trung đang trở thành vùng du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Một số sản phẩm du lịch chung của vùng được khách du lịch yêu thích như: Con đường di sản miền Trung, dịch vụ bay ngắm cảnh Huế - Đà Nẵng, chương trình tham quan Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình - Quảng Nam - Đà Nẵng cho khách du lịch Hàn Quốc…

Phát huy lợi thế này, các tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch đặc biệt là đối với thị trường quốc tế. 

Nhiều hoạt động mang lại kết quả tốt như liên kết vùng Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, liên kết du lịch 4 tỉnh Bắc Trung Bộ (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa), liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Miền Trung - top 10 điểm đến tốt nhất châu Á-TBD
Hang Sơn Đoòng tiếp tục lọt top những địa điểm du lịch đẹp nhất trên thế giới

 

“Nổi bật vừa qua là chiến dịch quảng bá trên Google và Youtube tại các tỉnh miền Trung do Quảng Bình làm đại diện ký kết và đầu mối, đã thu hút được 6 nhà sáng tạo nội dung của Youtube với hơn 10 triệu lượt theo dõi đến trải nghiệm và quảng bá ra thế giới”, ông Hồ An Phong cho biết thêm.

Lưu Hương/VGP