Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho Công ty Điện lực Lai Châu

Công ty Điện Lực Lai Châu cho biết, từ ngày 23 đến sáng ngày 26/6, mưa to kèm lốc xoáy gió mạnh đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hệ thống lưới điện của Công ty.

Theo đó, Mưa lũ đã gây ảnh hưởng đến hệ thống đường dây Trung thế (đường dây 35 KV), đã có 9 cột đổ gẫy và làm bị sạt lở, nghiêng và có nguy cơ đổ 9 cột. Đối với hệ thống đường dây hạ thế (đường dây 0,4) đã có trên 50 cột bị đổ, sạt lở làm gẫy nghiêng trên 20 cột; 02 TBA bị sạt lở, nghiêng và có nguy cơ đổ trạm; cuốn trôi hoàn toàn nhiều đường dây, hư hỏng nhiều xà sứ... thiệt hại ước tính trên 5 tỷ đồng.

Công nhân khắc phục sự cố

Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Công ty Điện lực Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại và lập phương án khắc phục sự cố. Đến thời điểm hiện tại, khu vực huyện Tam Đường, Phong Thổ, Tân Uyên, Than Uyên đã khắc phục tạm để cấp lại điện cho khách hàng tại khu vực Thị Trấn. Đặc biệt hiện tại Công ty vẫn đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục cho các điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất đang bị sự cố mất điện gồm: xã Nậm Cần, Nậm sỏ, Tà Mít, Thân thuộc, Trung Đồng, Pắc Ta huyện Tân Uyên khoảng 2.000 khách hàng bị mất điện. Xã Nậm tăm, Lùng Khoái, Chăn Nưa, Làng Mô, Tà Ngảo huyện Sìn Hồ với khoảng 4.400 khách hàng bị mất điện. Công ty đang huy động mọi nguồn lực phấn đấu cấp điện tạm trở lại cho các bản trong thời gian sớm nhất.
Hoàng Dương