Mỹ có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Ông Patrick Shanahan sinh ngày 27/6/1962, người gốc bang Washington và từng là ủy viên quản trị lâu năm của tập đoàn Boeing, Shanahan.

Theo đó, Tổng thống Donald Trump xác nhận ông Patrick Shanahan giữ cương vị quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, thay thế tướng James Mattis.
Trước đó, ngày 23/12/2018, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Bộ trưởng Quốc phòng Mattis sẽ rời nhiệm từ ngày 1/1/2019 và chọn Thứ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan lên thay.
Ông Patrick Shanahan sinh ngày 27/6/1962, người gốc bang Washington và từng là ủy viên quản trị lâu năm của tập đoàn Boeing, Shanahan. Ông giữ vị trí Thứ trưởng Quốc phòng từ tháng 7/2017.
Trên cương vị quyền Bộ trưởng Quốc phòng, ông Patrick Shanahan mong muốn làm việc với Tổng thống Trump để thực thi kế hoạch của ông cùng với các nhà lãnh đạo tài giỏi, trong đó có các bộ trưởng, tham mưu trưởng liên quân, các chỉ huy chiến đấu và đội ngũ nhân sự cấp cao trong Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng. Đồng thời, tân lãnh đạo Lầu Năm Góc cũng dành sự kính trọng sâu sắc cho người tiền nhiệm, tướng Mattis.

TH