Na Uy sẽ kiểm tra các loại bao bì bằng gỗ trong các lô hàng nhập khẩu

Năm 2022, Cơ quan An toàn thực phẩm Na Uy sẽ giám sát, kiểm tra việc các lô hàng nhập khẩu được đóng gói bằng vật liệu gỗ.

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, mục đích kiểm tra các lô hàng nhập khẩu được đóng gói bằng vật liệu gỗ của Cơ quan An toàn thực phẩm Na Uy nhằm đảm bảo không có dịch hại thực vật nghiêm trọng và bao bì bằng gỗ đã được đóng gói và được đánh dấu theo tiêu chuẩn quốc tế ISPM 15.

Cơ quan An toàn thực phẩm Na Uy sẽ ưu tiên kiểm soát bao bì bằng gỗ đi kèm hàng hoá từ Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ý. Đặc biệt chú trọng các nhóm sản phẩm nhập khẩu sau: đá (đá ốp lát, lề đường, tấm lát, đá xây dựng, gạch ốp lát, dây/ống/đinh sắt thép, thiết bị cơ khí, dụng cụ cầm tay, máy kéo và phụ tùng xe có động cơ).

Cơ quan An toàn thực phẩm Na Uy sẽ ưu tiên kiểm soát từ các quốc gia trên, nhưng không có nghĩa là họ sẽ không kiểm tra từ các quốc gia khác. Do vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá sang Na Uy đang sử dụng bao bì đóng gói bằng gỗ cần lưu ý tuân thủ các quy định.

 

Thanh Xuân