Từ ngày 13 đến ngày 15/4/2018, tại Thành phố Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco đã tổ chức Hội nghị khách hàng thường niên năm 2018 nhằm tri ân những nhà phân phối, đại lý có nhiều thành tích đóng góp cho bia Hà Nội trong thời gian qua với thông điệp “Cùng tiến bước, Chung thành công”.

Top 1 những nhà phân phối có doanh thu cao nhất

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tổng công ty, trưởng phó các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ và gần 400 đại biểu - đại diện khách hàng của HABECO trong cả nước.

Bên cạnh việc đánh giá kết quả hoạt động của năm 2017, định hướng kinh doanh trong thời tới, Ban tổ chức còn có nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa dành cho khách hàng như: đưa khách hàng tham quan miệt vườn tại Cần Thơ; tổ chức Đêm hội Bia Hà Nội tại Nhà hàng Lúa Nếp – Nhà hàng lớn nhất tại Thành phố Cần Thơ. Cũng tại đêm hội, Bia Hà Nội đã giới thiệu đến các đại lý và du khách sản phẩm mới sắp được giới thiệu ra thị trường: bia lon Hà Nội Premium; Vinh danh gần 120 đại lý số 1 có doanh thu cao nhất.

Năm 2018 là năm chiến lược để triển khai rất nhiều giải pháp nâng cao thị phần Bia Hà Nội tại các thị trường mới, với mục tiêu sản xuất và tiệu thụ năm 3,4 triệu lít nước uống đóng chai Uniqua, tăng 16,7 so với năm 2017 và các loại đồ uống khác với tổng doanh thu (tách thuế tiêu thụ đặc biệt) trên 8.300,3 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2017; lợi nhuận trước thuế 955,4 tỷ đồng, tăng 0,3% so với năm 2017; nộp ngân sách nhà nước trên 5.370,9 tỷ đồng tăng 11,6% so với cùng kỳ.

Đại diện Lãnh đạo Habeco và khách mời nâng ly chúc mình Hội nghị

Vì vậy, ngay từ năm 2017, Tổng công ty đã giao cho Cty TNHH MTV Thương mại Habeco thực hiện việc quy hoạch lại hệ thống các nhà phân phối nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa sản phẩm tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng tại các địa phương.

Bước đầu, Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco thực hiện thí điểm chuyển đổi từ đại lý sang nhà phân phối tại 4 thị trường là: Quảng Bình, Quảng Trị, Yên Bái, Vĩnh Phúc, kết quả kinh doanh đạt hiệu quả cao, không có sự tranh bán phá giá thị trường Bia Hà Nội.

Sau khi chuyển đổi thành công, Habeco đã lập ra một ban triển khai quy hoạch từng tỉnh một, trước khi quy hoạch với đại lý trao đổi thông tin với các đại lý để các đại lý cùng nhau hoạch định, chia vùng, chia tuyến, các nhà phân phối phải thỏa mãn các điều kiện trong tiêu chí Habeco đưa ra như: Pháp lý, doanh thu, kho bãi, nhân lực, phương án kinh doanh các sản phẩm bia. Kết quả kinh doanh tại những thị trường đã chuyển đổi đạt hiệu quả cao nhất, vùng bán, giá bán được phân định rõ ràng, thống nhất giá bán trên toàn quốc, nâng cao hình ảnh và lợi nhuận của các nhà phân phối Bia Hà Nội. Còn những thị trường chưa kịp chuyển đổi thì sản lượng giảm so với cùng kỳ. Điều này minh chứng cho việc quy hoạch lại hệ thống đúng hướng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco cho biết, đến tháng 2/2018, Habeco đã triển khai thành công tại 23/29 tỉnh thành trên cả nước với 128 nhà phân phối và gần 300 nhân viên kinh doanh. Habeco sẽ thực hiện tiếp các thị trường còn lại trong năm 2018 để bảo vệ doanh nghiệp, đồng thời nâng cao quyền lợi cho người tiêu dùng.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, ông Đỗ Xuân Hạ - Chủ tịch HĐQT đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những đóng góp vô cùng to lớn của các khách hàng đã luôn đồng hành cùng Habeco trong thời gian qua. Tổng công ty cam kết sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng để việc kinh doanh Bia Hà Nội đạt hiệu quả cao.


Vinh danh các nhà phân phối có doanh thu cao nhất
Vinh danh các nhà phân phối có doanh thu cao nhất
Vinh danh các nhà phân phối có doanh thu cao nhất